Bạo lực tiếp diễn tại Iraq

Iraq lại trải qua một ngày đẫm máu. Nguồn tin từ Bộ Nội vụ Iraq cho biết một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại thủ đô Baghdad khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

 

Hiện trường đổ nát của hai vụ đánh bom ở khu vực có đông người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống tại thành phố Sadr, phía đông bắc Baghdad ngày 7/8. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo nguồn tin trên, vụ đánh bom xảy ra vào chiều 7/8 khi một kẻ đánh bom lái chiếc xe chở đầy thuốc nổ đâm vào một trạm kiểm soát và kích nổ phương tiện này. Địa điểm đánh bom diễn ra trên trục đường chính của quận Kadhmiyah, phía Bắc Baghdad, nơi tập trung nhiều người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống.


Đây không phải là vụ tấn công đẫm máu duy nhất nhằm vào cộng đồng người Shiite trong ngày. Trước đó, một vụ đánh bom khác cũng xảy ra ở gần một thánh đường Hồi giáo tại khu vực Kirkuk, cách thủ đô Baghdad 250 km về phía Bắc. Vụ việc đã khiến 9 người thiệt mạng và khoảng 53 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ, đồng thời gây khó khăn cho nhiều người dân hiện đang lánh nạn tại thánh đường này.


Iraq đang lâm vào vòng xoáy bạo lực nghiêm trọng kể từ khi các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant (ISIL) nay đổi thành Nhà nước Hồi giáo (IS) dành quyền kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq, và nhiều thành phố quan trọng khác. Ngoài ra, IS còn tăng cường hoạt động tại phía Bắc, dọc biên giới với Syria và chiếm nhiều khu vực.

 

TTXVN/ Tin Tức

 

IS chiếm thị trấn Iraq, đánh chiếm căn cứ Syria
IS chiếm thị trấn Iraq, đánh chiếm căn cứ Syria

Các phiến quân Hồi giáo Sunni tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm giữ thị trấn Cơ đốc giáo lớn nhất cả nước Qaraqosh cùng các khu vực lân cận khiến hàng chục nghìn người dân phải sơ tán về khu tự trị của người Kurd.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN