Bạo lực tiếp diễn tại Burundi gây nhiều thương vong

Ngày 22/5 tiếp tục chứng kiến đụng độ giữa hàng nghìn người biểu tình chống Chính phủ Burundi và cảnh sát tại thủ đô Bujumbura.

Người biểu tình lập các chướng ngại vật tại Cibitoke, ngoại ô thủ đô Bujumbura ngày 19/5. Ảnh: AFP/TTXVN


Đây là một trong những cuộc trấn áp mạnh nhất của lực lượng an ninh nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình kéo dài hàng tuần qua phản đối Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza. Cùng ngày, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong ba vụ tấn công tại trung tâm Bujumbura.

Các vụ tấn công trên gần Chợ trung tâm cũ của Bujumbura, ba quả lựu đạn phát nổ gần như đồng thời lúc 18h (giờ địa phương). Chỉ nửa giờ trước đó, một vụ nổ khác xảy ra ở văn phòng quản lý của khu vực Musaga, song không có thương vong.

An ninh tại Burundi xấu đi nghiêm trọng từ khi bùng phát các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Nkurunziza tranh cử nhiệm kỳ 3 trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào ngày 26/6 tới. Kể từ ngày 26/4 đến nay, bạo lực tại Bujumbura và các khu vực xung quanh đã khiến hơn 25 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Phe đối lập ở Burundi kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối Tổng thống Nkurunziza tranh cử tái nhiệm, coi đây là hành động vi phạm Hiến pháp cũng như Thỏa thuận hòa bình và hòa giải Arusha, theo đó quy định tổng thống không được tại nhiệm quá hai nhiệm kỳ liên tiếp. Tuy nhiên, Tòa án Hiến pháp Burundi khẳng định ông Nkurunziza không vi hiến vì nhiệm kỳ đầu của ông do Quốc hội bầu, không phải do dân bầu trực tiếp.


TTXVN/Tin Tức
Bạo lực leo thang tại Burundi
Bạo lực leo thang tại Burundi

Căng thẳng tiếp tục leo thang tại Burundi trong bối cảnh Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza quyết định lùi thời điểm bầu cử quốc hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN