Bạn kẻ đánh bom Boston tại ngoại nhờ 100.000 USD

Robel Phillipos, bị buộc tội gây cản trở trong cuộc điều tra về hung thủ đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev, đã được bảo lãnh tại ngoại hôm 6/5 sau khi nộp 100.000USD tiền phạt.

 

Truyền hình đưa tin về việc Robel Phillipos được bảo lãnh tại ngoại. Ảnh: FoxTV.


Thẩm phán Marianne Bowler cho biết, gia đình Phillipos phải chịu trách nhiệm quản thúc chặt chẽ con mình tại nhà riêng. Phillipos không được phép gặp gỡ ai ngoại trừ luật sư riêng và các nhân viên y tế. Ngoài ra, cậu thanh niên này còn phải đeo một chiếc vòng tay gắn thiết bị kiểm soát.

 

Tuần trước, cảnh sát đã buộc tội cậu sinh viên trường Đại học Massachusetts này về hành vi không trung thực trong quá trình điều tra. Trong khi hai người bạn trong nhóm có liên quan khác bị buộc tội che giấu tội phạm và phi tang tang vật là chiếc ba lô và máy tính xách tay của Dzhokhar Tsarnaev.

 

Nếu bị kết tội, Phillipos sẽ phải đối mặt với án tù 8 năm. Phiên tòa xét xử tiếp theo của Phillipos sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tới.

 


Hoàng Trang

Nghi can khủng bố Boston sẽ được thủy táng?
Nghi can khủng bố Boston sẽ được thủy táng?

Giới chức Mỹ cho tới nay họ vẫn chưa tìm được bất cứ địa phương nào cho phép chôn cất nghi can khủng bố số 1 Tamerlan Tsarnaev gây ra vụ đánh bom Boston. Một số ý kiến đã đề nghị áp dụng hình thức thủy táng đối với Tamerlan giống như với trùm khủng bố bin Laden.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN