Bà Hillary Clinton sẽ mạnh tay với Phố Wall

Bà Hillary Clinton cho biết bà sẽ ủng hộ các quy định “cứng rắn” hơn nữa với các ngân hàng Mỹ.

Bà Hillary Clinton phát biểu tại một sự kiện ở thành phố New York ngày 19/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ tới, bà Hillary Clinton cho biết bà sẽ ủng hộ các quy định “cứng rắn” hơn nữa với các ngân hàng nước này. Điều này được cựu Ngoại trưởng Mỹ đưa ra sau khi đối thủ đảng Cộng hòa Bernie Sanders buộc tội bà có thái độ mềm mỏng với Phố Wall.

Theo báo The New York Times, bà Clinton nói rằng nếu thắng cử Tổng thống bà sẽ không chỉ phủ quyết bất cứ dự luật nào làm suy yếu các cải cách tài chính, mà có thể còn tranh đấu để đưa ra các quy định cứng rắn hơn.

Bà Clinton nói thêm rằng giám đốc điều hành các ngân hàng cần phải chịu trách nhiệm, thậm chí có khả năng phải đối mặt với án tù nếu vi phạm các quy định về tài chính. Ngoài ra, bà Clinton còn cho biết bà sẽ trao quyền cho các nhà quản lý để đóng cửa bất cứ ngân hàng hay tổ chức tài chính nào “quá lớn và có nhiều nguy cơ không thể quản lý hiệu quả”.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới, bà Clinton cũng cho rằng cần phải kiểm soát hơn nữa các tổ chức tài chính quan trọng, trong đó có việc đặt dấu chấm hết cho những kẽ hở mà các ngân hàng lợi dụng để tiến hành các “canh bạc” đầu tư với tiền gửi và tạo ra những rủi ro mà người dân phải hứng chịu.

Theo bà Clinton, thay vì theo đuổi các loại đầu cơ mang lại lợi nhuận "khủng" từng tàn phá nền kinh tế Mỹ trước đây, Phố Wall cần phải tập trung vào phát triển một nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm có thu nhập tốt, đầu tư lành mạnh và tăng thu nhập. Điều đó sẽ giúp nhiều gia đình có thể có được nguồn thu nhập đảm bảo cuộc sống ở mức trung lưu.

QC (Theo AFP)
Người Mỹ tin tưởng bà Hillary trong cuộc chiến chống khủng bố
Người Mỹ tin tưởng bà Hillary trong cuộc chiến chống khủng bố

Ứng cử viên tranh cử sáng giá nhất bên phía Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton ngày 23/11 đã nhận được sự khích lệ lớn khi kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy phần lớn người dân Mỹ đặt niềm tin vào khả năng đối phó chủ nghĩa khủng bố của bà.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN