ASEAN kỷ niệm 46 năm thành lập

Ngày 23/8, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tổ chức kỷ niệm trọng thể 46 năm thành lập Hiệp hội (8/1967- 8/2013) tại trụ sở Ban thư ký ASEAN ở thủ đô Jakarta của Indonesia, với nghi lễ thượng cờ trang nghiêm.


 

Thượng cờ các nước ASEAN tại lễ kỷ niệm. Ảnh:Trần Hiệp - P/v TTXVN tại Indonesia

Tham dự lễ kỷ niệm có Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Wardana, Phó thống đốc Jakarta, Đại sứ-Trưởng phái đoàn đại diện thường trực các nước ASEAN và các nước đối tác đối thoại tại ASEAN, đại diện Đoàn ngoại giao tại Indonesia, các tổ chức khu vực và quốc tế.


Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh nhấn mạnh ASEAN lấy người dân làm trung tâm trong tiến trình xây dựng và phát triển Cộng đồng ASEAN, như chủ đề của khối trong năm nay "Nhân dân của chúng ta, tương lai của chúng ta" đã, đang và sẽ thu hút sự tham gia rộng lớn hơn của mọi tầng lớp xã hội trong khối.


Trong khuôn khổ Chương trình kỷ niệm 46 năm thành lập ASEAN, Ban thư ký ASEAN đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, như biểu diễn võ thuật wushu, giới thiệu và công bố kết quả cuộc thi ảnh về ASEAN dành cho thanh niên trong hiệp hội, các món ăn đặc sản của 10 nước thành viên do Câu lạc bộ phụ nữ ASEAN thực hiện.


Nhân dịp này, tại trụ sở Ban thư ký ASEAN, Ủy ban Nhân quyền ASEAN (AICHAR) đã tổ chức hội thảo về tuyên bố quyền con người của ASEAN (AHRD) và tuyên bố Phnom Penh về AHRD cũng như ra mắt các cuốn sách vừa xuất bản về AHRD và xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Việt Tú (P/v TTXVN tại Indonesia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN