Ấn Độ tài trợ 120.000 USD cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam vừa trao khoản tài trợ của Chính phủ Ấn Độ trị giá 120.000 USD cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Tham dự sự kiện này, về phía Học viện có GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS Lê Văn Toan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Học viện.

Về phía Đại sứ quán Ấn Độ có Ngài Parvathaneni Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cùng Phó Đại sứ Ấn Độ và các cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Hai bên nhất trí sẽ tạo điều kiện cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ hoạt động tốt hơn nữa.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng chân thành cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Ấn Độ đã tài trợ cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và khẳng định, Học viện sẽ hết sức tạo điều kiện, hỗ trợ để Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, GS, TS Nguyễn Xuân Thắng và Ngài Đại sứ đều đánh giá cao các hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ kể từ khi thành lập cho đến nay. Đặc biệt, việc tổ chức thành công Hội thảo  khoa học quốc tế vào tháng 3/2017 vừa qua là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động chào mừng 45 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Hai bên nhất trí sẽ cùng cố gắng tạo điều kiện cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ hoạt động tốt hơn nữa, đi vào chiều sâu và qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Ấn lên tầm cao mới, như mong muốn của các nhà lãnh đạo hai nước.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh sẽ sử dụng có hiệu quả nguồn tài trợ trên để tiếp tục xây dựng và phát triển Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thành một trung tâm có tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó, tạo dựng các diễn đàn khoa học, giúp các nhà khoa học, chuyên gia của hai nước có cơ hội giao lưu và hợp tác nghiên cứu chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực vì lợi ích của hai quốc gia, dân tộc, vì hòa bình thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Tin, ảnh: Minh Luyến (TTXVN)
45 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ: Thành tựu và triển vọng
45 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ: Thành tựu và triển vọng

Ngày 8/5, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế "45 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ: Thành tựu và triển vọng" nhằm đánh giá những thành tựu mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong 45 năm qua (1972-2017), triển vọng quan hệ hợp tác trong những năm tiếp theo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN