Al-Qaeda chiếm một doanh trại trọng yếu ở Yemen

Lực lượng Al-Qaeda tại đông nam Yemen đã chiếm nhiều vũ khí hạng nặng khi đánh chiếm một doanh trại quan trọng tại Mukalla, thủ phủ tỉnh Hadramawt, qua đó củng cố vòng kìm kẹp thành phố này.

Người dân nhặt nhạnh vật dụng từ một ngân hàng nhà nước bị phá hủy do cuộc không kích ngày 16/4 ở tỉnh Saada, miền bắc Yemen. Ảnh: Reuters


Một quan chức ngày 17/4 cho biết: "Hôm nay các tay súng Al-Qaeda đã giành quyền kiểm soát doanh trại của Lữ đoàn Cơ giới 27 và chiếm các vũ khí hạng nặng, trong đó có xe tăng và pháo binh". Quan chức này xác nhận Al-Qaeda đã kiểm soát toàn bộ Mukalla, một ngày sau khi chiếm sân bay thành phố này.

Cùng ngày, hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA đưa tin trong cuộc điện đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã kêu gọi đàm phán hòa bình ngay lập tức giữa các bên đối địch của Yemen. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh lực lượng phiến quân Houthi đang chiến đấu chống phe trung thành với chính quyền Yemen. Chính quyền Yemen được các cuộc không kích do Saudi Arabia dẫn đầu hỗ trợ.

Trong diễn biến liên quan, LHQ đã đưa ra lời kêu gọi đóng góp 274 triệu USD để viện trợ khẩn cấp cho hàng triệu người là nạn nhân của cuộc chiến ở Yemen.


TN (Theo AFP)
Lực lượng bộ lạc chiếm giữ một mỏ dầu lớn tại Đông Nam Yemen
Lực lượng bộ lạc chiếm giữ một mỏ dầu lớn tại Đông Nam Yemen

Các lực lượng bộ lạc tại Yemen đã chiếm một sân bay chính, cảng biển và một cảng dầu lớn ở phía Đông Nam Yemen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN