Al-Qaeda Bắc Phi cảnh báo tấn công Pháp

Tổ chức Al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM), một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, ngày 12/1 đã cảnh báo nước Pháp sẽ đón nhận những cuộc tấn công mới do thái độ thù địch của nước này đối với đạo Hồi và ca ngợi những phần tử thánh chiến đứng đằng sau các vụ tấn công đẫm máu ở Paris hồi cuối tuần qua.

Binh lính Pháp tuần tra gần tháp Eiffel. Ảnh: AP.


Trong một tuyên bố được đăng trên các trang web của các phần tử thánh chiến, AQIM cho biết: “Ngày hôm nay, Pháp đang phải trả giá cho sự gây hấn chống lại người Hồi giáo và chính sách thù địch đối với đạo Hồi”.

AQIM nêu rõ: “Chừng nào các binh sĩ Pháp còn chiếm đóng các nước như Mali, Cộng hòa Trung Phi và oanh tạc người của chúng ta tại Syria và Iraq, và chừng nào lũ truyền thông ngu ngốc của nước này tiếp tục bôi xấu hình ảnh nhà tiên tri Mohammad, nước Pháp sẽ đặt chính họ vào tình thế tồi tệ nhất”.

Trong một diễn biến liên quan tại Pháp, những tin tặc tuyên bố là người Hồi giáo đã tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào hàng trăm trang web ở Pháp kể từ khi xảy ra các vụ tấn công nhằm vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.


TN
(Theo AFP)
Pháp tăng cường an ninh đề phòng khủng bố
Pháp tăng cường an ninh đề phòng khủng bố

Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 12/1 cho biết Pháp sẽ triển khai gần 5.000 cảnh sát và nhân viên an ninh để bảo vệ 700 trường học Do Thái trên cả nước. Biện pháp này được đưa ra sau khi ông Valls cho biết Amedi Coulibaly, tên khủng bố tấn công một siêu thị của người Do Thái có tòng phạm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN