Nữ nghi can khủng bố Pháp vào Syria hôm 8/1

Ngày 12/1, Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận Hayat Boumeddiene, vợ của Amedy Coulibaly, kẻ khủng bố bắt giữ con tin ở Paris (Pháp) hồi tuần qua, đã quá cảnh Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria.


Hayat Boumeddiene, vợ của Amedy Coulibaly.


Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Boumeddiene, 26 tuổi, đã tới Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/1 và ở lại trong một khách sạn tại Istanbul. Tiếp đó, ngày 8/1, một ngày trước khi Coulibaly tiến hành bắt cóc con tin và bị bắn chết trong một siêu thị ở Paris, nữ nghi phạm Boumeddiene đã chạy sang Syria. Tuy nhiên, hiện còn chưa rõ vai trò của Boumeddiene trong các vụ khủng bố đẫm máu ở Paris.


Báo "Tấm gương" của Đức dẫn lời Tổng Công tố Pháp François Molins cho biết chỉ trong năm 2014, Boumeddiene đã gọi 500 cuộc điện thoại cho Izzana Hamyd , vợ của đối tượng khủng bố Cherif Kouachi, một trong những kẻ thực hiện vụ xả súng vào tòa soạn tạp chí "Charlie Hebdo" khiến 12 người thiệt mạng. Hiện Hamyd đã bị cảnh sát tạm giam để điều tra. Ngoài ra, Boumeddiene còn đứng tên đăng ký chiếc ôtô mà đối tượng Coulibaly để lại tại hiện trường vụ khủng bố ở phía Đông Paris.


Hồi giữa tuần trước, tại Paris (Pháp) đã xảy ra vụ xả súng kinh hoàng nhằm vào tòa soạn tạp chí châm biếm "Charlie Hebdo" và hai vụ bắt cóc con tin khiến 17 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Một trong số những thủ phạm tiến hành bắt cóc con tin là Amedy Coulibaly, người đã bắn chết nữ cảnh sát Pháp hôm 8/1 và bắt cóc các con tin tại một siêu thị của người Do Thái (phía Đông Paris) trong loạt vụ tấn công một ngày sau đó. Coulibaly đã bị cảnh sát Pháp tiêu diệt trong cuộc đột kích giải thoát con tin chiều 9/1.


TTXVN/Tin Tức

Người phụ nữ bị săn lùng gắt gao nhất nước Pháp hiện nay
Người phụ nữ bị săn lùng gắt gao nhất nước Pháp hiện nay

Hiện tại Boumeddiene đã ẩu thoát, cảnh sát cho biết cô ta được trang bị vũ khí và là một kẻ rất nguy hiểm, đặc biệt sau khi chồng là tay súng bắt con tin ở siêu thị đã bị tiêu diệt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN