Algeria đóng vai trò tích cực cho hòa bình ở Mali

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, ngày 16/6, tại thủ đô Algers của Algeria, đã diễn ra Hội nghị tham vấn cấp cao lần thứ 3 về tiến trình hòa bình và hòa hợp dân tộc ở Mali.


Tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Algeria Ramtane Lamamra cho biết ngày 15/6, tại thủ đô Algers, các phong trào MAA, CPC và CM-FPR đã ký "Tuyên bố Algers"- thỏa thuận sơ bộ về việc tìm kiếm giải pháp cuối cùng cho cuộc khủng hoảng ở khu vực Bắc Mali với sự bảo trợ của Algeria. 


Ông R.Lamamra nêu rõ việc đi tới chia sẻ quan điểm của ba phong trào ở khu vực miền Bắc Mali đã hoàn tất. Đó là cơ sở quan trọng để hoạch định tiến trình đối thoại giữa các bên ở Mali, và đối thoại cần mang tính đồng thuận.


Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Mali, Abdoulaye Diop hoan nghênh sự giúp đỡ của Chính phủ Algeria, đồng thời đánh giá cao vai trò tích cực của Algeria trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình vì sự ổn định tình hình, toàn vẹn thổ và thống nhất của Mali.


Cao ủy Liên minh châu Phi về vấn đề Mali và khu vực Sahel, Pierre Buyoya cũng hoan nghênh việc Algeria tạo điều kiện thuận lợi cho các phong trào MAA, CPC và CM-FPR cùng ký kết thỏa thuận sơ bộ "Tuyên bố Algers" ngày 15/6 để tiến tới chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Mali, đồng thời tái khẳng định đó là một bước tiến quan trọng đi tới đối thoại toàn diện của Mali.

 


TTXVN/ Tin Tức

Giao tranh ác liệt tại miền Bắc Mali
Giao tranh ác liệt tại miền Bắc Mali

Bộ Quốc phòng Mali ngày 25/5 cho biết khoảng 50 binh sĩ đã thiệt mạng và 48 người bị thương trong các cuộc giao tranh mới đây giữa quân đội nước này và phiến quân ở thành phố Kidal, miền Bắc Mali.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN