Campuchia:

5 người chết vì nhiễm virút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8/2 cho biết một bé gái 5 tuổi người Campuchia đã chết vì nhiễm virút cúm gia cầm, nâng tổng số người thiệt mạng do virút này ở Campuchia lên 5 người kể từ đầu năm đến nay.

Phóng viên TTXVN tại Phnôm Pênh dẫn thông cáo chung của Bộ Y tế Campuchia và WHO cho biết bé gái, ở tỉnh Ta Keo, cách thủ đô Phnôm Pênh khoảng 100 km về phía Nam, tử vong vào ngày 8/2 tại bệnh viện tỉnh và xét nghiệm sau đó cho thấy cháu đã bị nhiễm virút H5N1 từ gia cầm. Thông cáo chung nói rằng cháu đã tiếp xúc với gia cầm trước khi mắc bệnh.

Kể từ năm 2003, Campuchia đã có 27 trường hợp nhiễm virút H5N1, trong đó 20 trường hợp tử vong. Chỉ riêng trong tháng 1/2013, bốn người Campuchia, trong đó có một thiếu nữ 17 tuổi, đã chết vì virút cúm gia cầm.

Theo số liệu của WHO, virút cúm gia cầm đã cướp đi sinh mạng của 365 người trên toàn thế giới kể từ khi bùng phát vào năm 2003. Virút này truyền từ gia cầm sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại rằng virút này có thể biến thể làm lây nhiễm dễ dàng giữa người với người và khi đó sẽ bùng phát thành đại dịch.



TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN