45 nhà thờ Thiên chúa giáo ở Niger bị đốt cháy

45 nhà thờ Thiên chúa giáo ở Niger đã bị đốt cháy cuối tuần qua khi cuộc biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo của Pháp xuất bản biếm họa về Nhà tiên tri Mohammed biến thành bạo lực.

Một nhà thờ Thiên chúa bị đốt phá ở Niger.


Theo cảnh sát Niger, tính đến ngày 19/1, bạo động đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương ở thủ đô Niamey và thành phố Zinder.

Không chỉ các nhà thờ, một trường học và một trại trẻ mồ côi của người Thiên chúa giáo cũng trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ quá khích. Nhiều đối tượng đã cướp bóc, đốt phá các địa điểm kinh doanh, trong đó có 5 khách sạn và 36 quán rượu; đồng thời đốt cả quốc kỳ Pháp. Cảnh sát Niger đã bắt giữ 189 người quá khích, trong đó có 2 trẻ vị thành niên.

Trước đó một ngày, cảnh sát Niger cũng đã bắt giữ 90 người ở Niamey sau khi có khoảng 300 người xuống đường biểu tình và ném đá vào cảnh sát khi bị lực lượng này bắn hơi cay giải tán.

Biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo đã bùng phát nhiều nơi trên thế giới sau khi tờ báo này tiếp tục đăng biếm họa về Nhà tiên tri Mohammed. Trong diễn biến mới nhất, hơn 1 triệu tín đồ Hồi giáo đã tuần hành tại thủ phủ Gronzny của Cộng hòa Chechnya (thuộc Liên bang Nga) để góp tiếng nói phản đối hành động xúc phạm các tín đồ Hồi giáo của tạp chí Charlie Hebdo. Tại những nước có đông dân theo đạo Hồi như Pakistan và Algeria, nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo động.


TTXVN/Tin tức

Hơn 1 triệu người Nga biểu tình phản đối Charlie Hebdo
Hơn 1 triệu người Nga biểu tình phản đối Charlie Hebdo

Hơn 1 triệu tín đồ Hồi giáo hôm nay đã tuần hành tại thủ phủ Gronzny của Cộng hòa Chechnya (thuộc Liên bang Nga) để phản đối việc tạp chí Pháp Charlie Hebdo xuất bản tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN