Biểu tình phản đối tranh biếm họa của Charlie Hebdo ở Algeria

Ngày 16/1, hàng nghìn người dân thủ đô Algiers đã xuống đường biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo của Pháp vẽ tranh biếm họa có nội dung báng bổ nhà tiên tri Mohamed.

Sau lễ cầu nguyện của người Hồi giáo vào ngày thứ Sáu, đoàn biểu tình nhỏ ở nhà thờ El Mouamine de Belouizdad ở thủ đô Algiers đã thu hút ngày càng đông số người tham gia ở Quảng trường 1/5. Những người biểu tình mang những biểu ngữ: "Tất cả chúng tôi là Mohamed", "Chúng tôi hy sinh cuộc sống vì Mohamed"... Có những biểu ngữ mang nội dung ủng hộ sự phục hồi của Nhà nước Hồi giáo.

Vào lúc 14 giờ 15 phút cùng ngày, đoàn biểu tình đã bị cảnh sát phong tỏa ở Đại lộ Amirouche. Cảnh sát chặn những người biểu tình muốn kéo tới khu vực trụ sở quốc hội. Tuy nhiên, hàng trăm người đã tìm cách vượt qua cảnh sát để kéo tới khu vực Hạ viện (APN) và biểu tình hòa bình trong khoảng thời gian nửa giờ. Nhiều thanh niên biểu tình đã ném đá vào cảnh sát. Hàng chục người bị bắt giữ và cảnh sát đã giải tỏa đám đông vào khoảng 15 giờ cùng ngày.

TN
Báo Nam Phi xin lỗi vì đăng lại biếm họa của Charlie Hebdo
Báo Nam Phi xin lỗi vì đăng lại biếm họa của Charlie Hebdo

Nhật báo "The Citizen" của Nam Phi đã đăng trên trang nhất lời xin lỗi về việc đăng lại bức biếm họa có hình ảnh nhà tiên tri Mohammed mới nhất của tuần báo Charlie Hebdo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN