Để ứng phó với bão số 3, đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người dân, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang khẩn trương triển khai các phương án nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại có thể xảy ra.
Sáng 21/7, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh An Giang cho biết vừa ký văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch và UBND phường Hà Tiên, xã Tiên Hải, xã Kiên Lương, xã Sơn Hải, đặc khu Phú Quốc và đặc khu Kiên Hải về việc đảm bảo an toàn cho du khách do ảnh hưởng bão số 3 (tên quốc tế Wipha).
Bão số 3 đang có diễn biến phức tạp và dự báo mưa lớn, gió giật mạnh có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực tỉnh Ninh Bình trong những ngày tới. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động, ngày 21/7, Sở Du lịch Ninh Bình đã ban hành công văn số 108/SDL-QLLH về việc dừng đón khách du lịch bằng phương tiện đường thủy nội địa.
Tỉnh Vĩnh Long sau sáp nhập đã mở ra tuyến hành lang ven biển dài hơn 130 km. Với không gian mở về hướng Đông, tỉnh kỳ vọng sẽ khai mở tiềm năng du lịch biển, hình thành tuyến du lịch kết nối từ miệt vườn nội địa đến bờ biển, tạo nên sản phẩm đa dạng và độc đáo.
Sự bùng nổ trở lại của ngành du lịch đang mang đến những tín hiệu tích cực cho kinh tế Việt Nam nhưng cũng đồng thời đặt ra thách thức lớn về nguồn nhân lực. Vì vậy, ngành du lịch cần giải bài toán thiếu hụt kỹ năng và kinh nghiệm nếu muốn giữ vững đà tăng trưởng và nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.
Du lịch thể thao là loại hình trải nghiệm du lịch khi du khách tham gia hoặc quan sát một sự kiện thể dục, thể thao, được tổ chức tại một địa điểm cụ thể nào đó; đồng thời trải nghiệm, khám phá cảnh quan, nét văn hóa tại địa phương diễn ra sự kiện. Với địa hình đa dạng từ đồi núi, đồng bằng đến sông nước, biển đảo, nhiều địa phương ở nước ta được đánh giá rất có tiềm năng để phát triển loại hình du lịch này.
Không chỉ là xu hướng, công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế mở rộng (XR) đang trở thành lực đẩy quan trọng trong quá trình chuyển đổi số ngành du lịch. Từ việc tái hiện không gian di sản cho đến mở rộng trải nghiệm cho du khách, loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ mới đã và đang định hình cách du lịch tiếp cận công chúng trong thời đại số.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, hoạt động du lịch của tỉnh Cà Mau tiếp tục duy trì đà phát triển ổn định gắn với mục tiêu phát triển bền vững, bảo tồn tài nguyên và phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, văn hóa - lịch sử, tín ngưỡng và ẩm thực đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (Hiệp hội Du lịch Việt Nam), sự kiện Vietnam MICE EXPO 2025 sẽ diễn ra ngày 26/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với chủ đề “Di sản và Công nghệ – Động lực phát triển du lịch MICE trong kỷ nguyên mới”.
Du lịch xanh và du lịch trị liệu đang trở thành hướng đi bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hậu đại dịch và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành du lịch cần một chiến lược phát triển đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và cộng đồng địa phương.
Việc đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào phục vụ du lịch đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói. Những show diễn văn hóa không chỉ góp phần quảng bá bản sắc dân tộc mà còn gia tăng trải nghiệm cho du khách, nhất là tại các điểm đến du lịch biển - nơi kinh tế đêm đang từng bước được khai thác hiệu quả.
Ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng đang góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương. Lũy kế 6 tháng, thành phố đón hơn 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 3,7 triệu lượt, tăng tương ứng 16% và tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024.
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng không gian trải nghiệm và liên kết vùng nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của du khách. Việc kết hợp giữa du lịch đô thị, nghỉ dưỡng, sinh thái và sự kiện giúp TP Hồ Chí Minh ngày càng hấp dẫn, trở thành trung tâm du lịch động lực của cả vùng kinh tế phía Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.
Song song với phát huy những giá trị hiện có, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đa dạng chương trình, làm mới sản phẩm truyền thống bằng cách gắn với nguồn tài nguyên mới sau hợp nhất các địa phương và cơ chế vận hành chính quyền 2 cấp. Trong đó, Sở Du lịch thành phố đã triển khai một số chương trình chuyên đề phát triển du lịch như gắn với ẩm thực có quy mô và tính trải nghiệm cao, góp phần tạo cảm xúc, chiều sâu cho sản phẩm du lịch.
Từ ngày 11/7, Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long sẽ thay đổi địa điểm tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật hàng tuần trong chuỗi sự kiện “Tỏa sáng Vịnh kỳ quan” sang khu vực bãi biển thuộc trục Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Người dân và du khách sẽ được thưởng thức pháo hoa miễn phí tại không gian mới này.
Thành phố Đà Nẵng đã và đang phát triển một số chợ truyền thống thành điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày như chợ Hàn, chợ Cồn… Tuy nhiên, tại thành phố này vẫn còn nhiều chợ truyền thống có vị trí địa lý và diện tích thuận lợi để phát triển thành điểm đến du lịch nhưng vẫn chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức gây lãng phí và ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.
"Du lịch xanh" dựa trên nền tảng khai thác hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên, nhân văn đã và đang trở thành hướng đi được nhiều cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long lựa chọn.
Làm du lịch phải phát huy được giá trị của văn hóa để chạm đến trái tim, khơi dậy cảm hứng của du khách để thu hút và giữ chân du khách nhằm đưa du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng.