Điện lực TP.HCM: Cấp điện an toàn, ổn định trong 6 tháng đầu năm 

Trong 6 tháng đầu 2025, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục để phục vụ người dân (trước sát nhập địa giới hành chính). Sản lượng điện nhận trong 6 tháng  đạt 15.267,8 triệu kWh, giảm 2,66% so với cùng kỳ.

Công suất cực đại ngày cao nhất đạt 5.064,0 MW (ngày 9/5). Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đạt 14.833,1 triệu kWh, giảm 2,56% so với cùng kỳ, nhưng thành phần sản xuất vẫn tăng 0,7%. Trong 6 tháng đầu năm, Thành phố tiết kiệm được 404,5 triệu kWh điện, tăng 15,6% so với cùng kỳ. 

Tổng công ty đang duy trì 1.041/1.041 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% các trạm biến áp phân phối được trang bị moden có chức năng cảnh báo mất điện tức thời. Duy trì vận hành hiệu quả 100% lưới điện trung thế công cộng có chức năng tự động hóa.  

Chú thích ảnh

Đảm bảo cung cấp điện được đánh giá qua các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối trong 6 tháng đầu năm: SAIFI (số lần mất điện bình quân của khách hàng) 0,13 lần; SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng) 11,02 phút. 

Trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty luôn thực hiện đạt công tác an toàn lao động, an toàn hành lang lưới điện cao áp, phòng chống cháy nổ, an toàn điện trong nhân dân. Nỗ lực thực hiện tuyên truyền kiến thức cơ bản đến khách hàng sử dụng điện về an toàn điện, phòng tránh nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện.

P.V
Cài App điện lực TP.HCM để nhận thông báo về điện
Cài App điện lực TP.HCM để nhận thông báo về điện

Kể từ ngày 1/4/2024, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo, vậy khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM sẽ nhận được tin nhắn thông báo của EVNHCMC bằng hình thức nào?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN