Trung tâm nội dung số và truyền thông (TTXVN) nhận Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

Ngày 27/9 tại Trung tâm hội nghị VinPalace Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Báo Văn hóa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

Giải thưởng được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan truyền thông có đóng góp nổi bật cho sự phát triển của ngành.

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng tham dự có ông Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Xã hội của Quốc hội, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính tại sự kiện.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, Giải thưởng Du lịch Việt Nam không chỉ là sự kiện tôn vinh, mà còn là phong trào thi đua toàn ngành, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm và chuyên nghiệp hóa hoạt động du lịch.

“Thông qua giải thưởng, chúng ta xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, địa phương và doanh nghiệp, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước”, Thứ trưởng khẳng định.

Chú thích ảnh
Top 10 Doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách vào Việt Nam tốt nhất.

Năm 2025, Giải thưởng bước sang mùa tổ chức thứ 20, trong bối cảnh đất nước kỷ niệm nhiều sự kiện lịch sử quan trọng: 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa và đặc biệt là 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (1960-2025).

Lễ trao giải diễn ra đúng Ngày Du lịch Thế giới 27/9, càng làm tăng thêm ý nghĩa.

Tại buổi lễ, 113 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu đã được vinh danh ở 11 hạng mục giải thưởng với 18 danh hiệu. Các lĩnh vực trải rộng từ lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, spa, đào tạo cho đến truyền thông, phản ánh đầy đủ sự phát triển đa dạng và toàn diện của ngành Du lịch Việt Nam.

Nhiều tên tuổi quen thuộc tiếp tục khẳng định vị thế. Flamingo Redtours đón nhận “cú đúp” giải thưởng – Top 10 Doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách ra nước ngoài và Top 10 Doanh nghiệp lữ hành nội địa tốt nhất. CEO Phạm Hà, Công ty Luxury Travel, chia sẻ niềm vinh dự khi được trao danh hiệu “Nhà điều hành du lịch quốc tế tốt nhất Việt Nam 2025”, coi đây là sự khẳng định cho chiến lược phát triển dịch vụ cá nhân hóa gắn với văn hóa và phát triển bền vững.

Chú thích ảnh
Trung tâm Nội dung số và Truyền thông (Thông tấn xã Việt Nam) là một trong các cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực cho ngành Du lịch.

Các khách sạn xanh xuất sắc như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Ana Mandara Cam Ranh, Hotel de L'Opera Hanoi hay H’mong Village (Hà Giang) được tôn vinh nhờ mô hình kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường và cộng đồng. Trong khi đó, các điểm du lịch cộng đồng bản Sin Suối Hồ (Lai Châu), làng văn hóa dân tộc Mông Pả Vi Hạ (Hà Giang), làng gốm Thanh Hà (Quảng Nam)… trở thành hình mẫu cho xu thế phát triển du lịch xanh, bền vững.

Đáng chú ý, Giải thưởng năm nay lần đầu tiên vinh danh hạng mục “Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực cho ngành Du lịch”. Trong đó, Trung tâm Nội dung số và Truyền thông (Thông tấn xã Việt Nam) được xướng tên cùng Phòng Văn hóa – Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Văn hóa (Bộ VHTTDL) và Báo – Đài PT-TH Vĩnh Long.

Sự hiện diện của Trung tâm Nội dung số và Truyền thông trong hạng mục này là minh chứng cho vai trò quan trọng của báo chí, truyền thông trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Với sản phẩm báo chí, Trung tâm đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Việt Nam – điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực bền bỉ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trong việc xây dựng nội dung chất lượng cao, cung cấp thông tin chính thống, kịp thời, phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia và hỗ trợ doanh nghiệp, địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính khẳng định, du lịch không chỉ là ngành kinh tế đơn thuần, mà còn là ngành công nghiệp của trải nghiệm, cảm xúc và kết nối. “Du lịch đã thực sự trở thành sứ giả văn hóa, mang bản sắc dân tộc Việt Nam vươn xa, lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới, đồng thời tiếp thu tinh hoa nhân loại”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Chú thích ảnh
Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025.

Ông kêu gọi toàn ngành tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng, gắn với kinh tế đêm và tuần hoàn để đạt mục tiêu năm 2025 đón 25 triệu khách quốc tế, 150 triệu khách nội địa và tổng thu vượt 1 triệu tỷ đồng.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 diễn ra trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam đang nỗ lực hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực. Những thành tựu trong thời gian qua – từ các giải thưởng quốc tế “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”, “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á” cho đến hàng chục triệu lượt khách quốc tế mỗi năm, là minh chứng rõ rệt cho sức hút của Việt Nam.

Trong hành trình đó, sự đồng hành của báo chí, truyền thông, đặc biệt là các cơ quan như Trung tâm Nội dung số và Truyền thông, chính là cầu nối đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè năm châu, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lan tỏa khát vọng phát triển.

Với việc vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu cùng sự tham gia của cộng đồng truyền thông, Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 không chỉ dừng lại ở lễ trao giải, mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao sức cạnh tranh và xây dựng hình ảnh Việt Nam, điểm đến văn hóa, an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Lê Phú/Báo Tin Tức và Dân tộc
Vietnam Airlines được vinh danh 'Hãng Hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất'
Vietnam Airlines được vinh danh 'Hãng Hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất'

Ngày 27/9/2025, Vietnam Airlines vinh dự đón nhận giải thưởng “Hãng hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất” tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN