Du khách đến Cà Mau sẽ được trải nghiệm hoạt động trồng rừng trong ngày 27/9. Đây là một hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Cà Mau năm 2025.
Đây là hoạt động quy mô lớn, diễn ra từ ngày 26 - 29/9, quy tụ gần 150 doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch trên cả nước, nhằm khẳng định vị thế và thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia.
Theo Ban tổ chức, chuỗi sự kiện này gồm 5 nhóm hoạt động chính đã được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và quy mô. Nổi bật là đoàn Famtrip khảo sát hệ thống điểm đến Cà Mau, trải nghiệm các sản phẩm du lịch cộng đồng như: lội soi ba khía, giăng lưới, đặt cua… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm tour mới, làm phong phú thêm hình ảnh vùng đất cuối trời Nam trong mắt du khách trong và ngoài nước.
Song song đó, đoàn khảo sát sẽ tham quan các điểm đến văn hóa - lịch sử tiêu biểu như: Khu du lịch Mũi Cà Mau, Khu lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, nhà Công tử Bạc Liêu, Điện gió Hòa Bình. Một trong những hoạt động ý nghĩa nhất là tham gia Lễ ra quân trồng rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau vào sáng 27/9. Sự kiện này lan tỏa thông điệp bảo vệ tài nguyên rừng, khẳng định cam kết phát triển du lịch xanh, gắn với bảo tồn thiên nhiên.
Đáng chú ý, từ ngày 27 - 30/9, tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Cà Mau sẽ diễn ra Ngày hội Ẩm thực Cà Mau với khoảng 100 gian hàng đặc sản và sản phẩm OCOP. Đây là dịp tôn vinh tinh hoa ẩm thực địa phương, đồng thời tạo không gian giao lưu ẩm thực với TP Hồ Chí Minh và quốc tế. Các hoạt động trình diễn chế biến, trải nghiệm món ăn, cùng cuộc thi “Đầu bếp tài năng” sẽ làm nổi bật giá trị sáng tạo từ các đặc sản trứ danh như tôm, cua Cà Mau.
Trong ngày 28/9, tại khách sạn Công tử Bạc Liêu còn diễn ra hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia”, quy tụ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, nhà quản lý. Hội thảo kỳ vọng đưa ra các giải pháp phát triển bền vững, gắn kết giữa lợi thế thiên nhiên, văn hóa và xu hướng thị trường.
Du khách đến từ TP Hồ Chí Minh "check in" sau khi trải nghiệm hoạt động trồng rừng tại Cà Màu.
Ông Ngô Vũ Thăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Du lịch là một trong bốn thế mạnh quan trọng đã được tỉnh xác định trong dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030. Chuỗi sự kiện lần này không chỉ kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới mà còn là bước đi chiến lược nhằm định vị lại thương hiệu du lịch địa phương, hướng đến phát triển nhanh và bền vững ngành công nghiệp không khói”.
Dưới góc độ doanh nghiệp du lịch, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Giám đốc Công ty Du lịch Saco Travel cho biết, Cà Mau sở hữu hệ sinh thái rừng - biển độc đáo, ẩm thực đặc sắc và văn hóa Nam Bộ phong phú. Nếu biết khai thác đúng hướng, kết hợp du lịch trải nghiệm với du lịch xanh, Cà Mau hoàn toàn có thể trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn trong bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.
Theo ông Ngọc Tấn, chương trình lần này được sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều địa phương, doanh nghiệp và chuyên gia, chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới tại Cà Mau sẽ tạo bước chuyển mạnh mẽ, góp phần lan tỏa hình ảnh vùng đất cực Nam Tổ quốc, nơi thiên nhiên hài hòa, văn hóa đậm đà và con người mến khách.