Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện giao thông cá nhân

Lo ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng 28/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề xuất Chính phủ cho phép Hà Nội dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm ùn tắc giao thông.

Tắc đường trên phố Lê Văn Lương. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Đức Chung cho hay, bình quân hàng tháng trên địa bàn thành phố đăng ký mới 18.000 - 22.000 xe máy, 6.000 - 8.000 ôtô. Dự kiến vào năm 2018 khi các dòng thuế đối với ôtô được miễn giảm, vào năm 2020, Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ôtô, chưa kể lượng ôtô của khối lực lượng vũ trang và các tỉnh vào Hà Nội và 7 triệu xe máy.

Chủ tịch TP Hà Nội đề xuất Chính phủ cho phép thành phố và chỉ đạo các bộ ban ngành trung ương phối hợp với thành phố xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm ùn tắc giao thông. "Nếu không có giải pháp mạnh mẽ ngay từ bây giờ thì trong vòng 4-5 năm nữa, vấn đề giao thông sẽ vô cùng phức tạp", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Cũng tại hội nghị, nêu vấn đề về giao thông, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong kiến nghị ưu tiên nguồn vốn ODA để đầu tư cho các dự án giao thông lớn trên địa bàn thành phố như tuyến xe buýt nhanh, làm đường hướng tâm...

TP. Hồ Chí Minh cũng kiến nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ cơ chế tạo vốn, bảo lãnh, tạo điều kiện phát hành trái phiếu đô thị để đáp ứng yêu cầu phát triển của TP Hồ Chí Minh đến 2020.
                
Thu Hường
Tập trung giảm ùn tắc giao thông
Tập trung giảm ùn tắc giao thông

Tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội còn diễn biến phức tạp, nhất là trong khu vực nội đô từ đường Vành đai 3 trở vào trung tâm và trên một số tuyến đường trục hướng tâm, đường vành đai. Hà Nội tập trung các giải pháp trước mắt nhằm giảm ùn tắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN