Cầu Ghềnh bị sập sau vụ tai nạn. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN |
Ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC ngày 23/3 cho biết việc làm trên dựa theo tinh thần sẵn sàng gánh vác và sẻ chia khó khăn, nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông thủy trên sông Đồng Nai và giảm thiểu thiệt hại về kinh tế-xã hội cũng như theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.
Cụ thể, chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn đã di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) qua cảng Lotus để vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn (lớn nhất tại Việt Nam hiện nay). Sà lan thứ hai 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn cùng lên đường đến cầu Ghềnh để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp việc sửa chữa cây cầu này.
Mặc dù việc di chuyển 2 cẩu có ảnh hưởng đến tiến độ thi công trụ cầu Bình Khánh, nhưng chủ đầu tư VEC và Nhà thầu thi công đều có chung nhận thức gánh vác và chia sẻ trách nhiệm với ngành giao thông vận tải.
Trước đó, ngày 20/3, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai khi đi qua cầu Ghềnh (phường Bửu Hòa, Đồng Nai) đã đâm gãy một móng cầu khiến 2 nhịp cầu sập xuống nước. Sau sự cố cầu Ghềnh, giao thông thủy qua khu vực cầu bị phong tỏa tuyệt đối; nhiều hành khách về ga Sài Gòn bị kẹt lại. Theo Bộ Giao thông Vận tải, phải mất khoảng 4 tháng cho việc khắc phục, sữa chữa mố cầu Ghềnh đã bị sập.