Điều động 2 cẩu lớn khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh – Gói thầu J1 Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến cầu Ghềnh bị sập.

Cầu Ghềnh bị sập sau vụ tai nạn. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC ngày 23/3 cho biết việc làm trên dựa theo tinh thần sẵn sàng gánh vác và sẻ chia khó khăn, nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông thủy trên sông Đồng Nai và giảm thiểu thiệt hại về kinh tế-xã hội cũng như theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

Cụ thể, chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn đã di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) qua cảng Lotus để vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn (lớn nhất tại Việt Nam hiện nay). Sà lan thứ hai 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn cùng lên đường đến cầu Ghềnh để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp việc sửa chữa cây cầu này.

Mặc dù việc di chuyển 2 cẩu có ảnh hưởng đến tiến độ thi công trụ cầu Bình Khánh, nhưng chủ đầu tư VEC và Nhà thầu thi công đều có chung nhận thức gánh vác và chia sẻ trách nhiệm với ngành giao thông vận tải.


Trước đó, ngày 20/3, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai khi đi qua cầu Ghềnh (phường Bửu Hòa, Đồng Nai) đã đâm gãy một móng cầu khiến 2 nhịp cầu sập xuống nước. Sau sự cố cầu Ghềnh, giao thông thủy qua khu vực cầu bị phong tỏa tuyệt đối; nhiều hành khách về ga Sài Gòn bị kẹt lại. Theo Bộ Giao thông Vận tải, phải mất khoảng 4 tháng cho việc khắc phục, sữa chữa mố cầu Ghềnh đã bị sập.

Quang Toàn (TTXVN)
Tàu dưới 300 tấn được lưu thông qua cầu Ghềnh
Tàu dưới 300 tấn được lưu thông qua cầu Ghềnh

Sáng 23/3, các tàu có tải trọng dưới 300 tấn lưu thông từng chiếc một chiều trong điều kiện hành trình ngược nước đã bắt đầu qua khu vực cầu Ghềnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN