16/16 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc "triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch COVID-19" với 63 tỉnh, thành phố với hơn 700 điểm cầu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã vui mừng thông báo: Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16/16 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 khỏi bệnh.

Việt Nam có thể tự hào công bố: 16 trường hợp nhiễm dịch COVID - 19 đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Chú thích ảnh
Hai bệnh nhân ở Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) xuất viện. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Bệnh nhân thứ 16 là ông Nguyễn Văn V. (50 tuổi, trú ở thôn Ái Văn, xã  Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo quy định của Bộ Y tế, người mắc COVID -19 được cho là khỏi bệnh và được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn sau: hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng được cải thiện, trạng thái toàn thân tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, kết quả xét nghiệm máu trở về bình thường, kết quả X-quang phổi được cải thiện. Bên cạnh đó, 2 mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Tuy vậy, chúng ta không được phép lơ là, chủ quan vì tình hình diễn biến dịch bệnh còn phức tạp. Việc tổ chức cách ly, phân tuyến, việc phối hợp vào cuộc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vẫn phải được tiếp tục. Công tác đảm bảo an toàn cho nhân dân là yếu tố hàng đầu...

Hà Trang (TTXVN)
Nữ sinh tử vong tại Thừa Thiên - Huế âm tính với nCoV
Nữ sinh tử vong tại Thừa Thiên - Huế âm tính với nCoV

Tối 21/2, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, trường hợp nữ sinh tử vong nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) (nCoV) đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN