Xuất khẩu hàng dệt may, da giày sang Australia tăng trưởng mạnh

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, kể từ đầu năm nay, xuất khẩu hàng dệt may từ Việt Nam sang Australia tiếp tục tăng trưởng 27,96% so với cùng kỳ năm trước, đạt 358,4 triệu USD. Trong khi đó, mặt hàng da giày chứng kiến sự bùng nổ, với mức tăng trưởng lên đến 41,05% so với cùng kỳ năm trước, đạt 353,7 triệu USD.

Chú thích ảnh
Nữ công nhân Công ty TNHH may Kydo Việt Nam tại khu Công nghiệp Phố nối A (Hưng Yên) may gia công hàng quần, áo. Ảnh (tư liệu) minh họa: Phạm Kiên/TTXVN

Nhằm thúc đẩy hơn nữa tiềm năng xuất khẩu cho các mặt hàng này, trong các ngày 15 - 17/11, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tham dự Triển lãm hàng dệt may, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế nguồn hàng Australia 2022, được tổ chức ở Trung tâm triển lãm quốc tế Melbourne thuộc bang Victoria.

Đây là triển lãm quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất tại Australia, với sự hiện diện của khoảng 20 quốc gia và 400 doanh nghiệp, đồng thời đây cũng là lần đầu tiên triển lãm này được tổ chức trở lại, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2019.

Tại sự kiện, gian hàng của Thương vụ trưng bày đa dạng sản phẩm của nhiều doanh nghiệp dệt may, phụ kiện thời trang Việt Nam. Các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu lớn trong nước, trong đó phần lớn là sản phẩm của các thành viên thuộc Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS).

Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm dệt, may chất lượng cao của Việt Nam, các cán bộ của Thương vụ cũng có mặt, để giải đáp và giới thiệu các sản phẩm khác mà ngành dệt may, giày da Việt Nam có thể thực hiện, đáp ứng theo yêu cầu của các nhà nhập khẩu. Rất nhiều nhà nhập khẩu đã ghé thăm gian hàng của Thương vụ và thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam. 
Ngoài ra, để hỗ trợ hơn nữa ngành hàng xuất khẩu dệt, may Việt Nam, trong các ngày 17 - 25/11, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đồng thời tổ chức Triển lãm trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam: Mặt hàng dệt may, giày da,  trên nền tảng số Vietnamsourcingexpo.com, với sự tham dự của hàng chục doanh nghiệp.

Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa cho biết việc thực hiện song song hai triển lãm, trực tiếp và trực tuyến, sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội hơn nữa để tiếp cận với thị trường Australia.

Theo ông Nguyễn Phú Hòa, mặc dù hàng dệt may, da giày xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng vẫn còn nhiều thách thức có thể gây cản trở đối với ngành hàng này nói riêng và thương mại quốc tế nói chung. Sau sự thành công của hai triển lãm lần này, dự kiến trong năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ hơn nữa sự kết nối giữa doanh nghiệp cung cấp của Việt Nam và các nhà nhập khẩu tại Australia

Ông Nguyễn Phú Hòa khuyến nghị VITAS, Hiệp hội da, giày, túi xách Việt Nam nên cân nhắc tổ chức các đoàn xúc tiến sang dự các sự kiện triển lãm và trao đổi thương mại tại Australia, để mở rộng các cơ hội gia tăng xuất khẩu. Ông nhấn mạnh, qua trao đổi, ban tổ chức Triển lãm quốc tế nguồn hàng Australia và các nhà nhập khẩu rất mong được chứng kiến nhiều hơn nữa sự hiện diện của Việt Nam với tư cách là một trung tâm sản xuất dệt may, giày da trong khu vực.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, tính đến hết tháng 10/2022, xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 33,79% so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 13,3 tỷ USD. Với những kết quả đạt được, Trưởng cơ quan Thương vụ tin tưởng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương Việt Nam - Australia sẽ cán mốc kỷ lục mới, đạt 15 tỷ USD.

Diệu Linh (P/v TTXVN tại Sydney)
Quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Hà Nội đến thị trường Australia
Quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Hà Nội đến thị trường Australia

Từ ngày 7 - 13/11, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn famtrip bao gồm các thành viên đến từ 12 hãng lữ hành của thị trường Australia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN