Nhiều người, nhất là các bạn trẻ đã thức từ đêm qua để săn mua 4 chiếc Iphone X với giá chưa đến 5 triệu đồng hay nhiều sản phẩm có giá 0 đồng khác, mặc dù tỷ lệ trúng của nó không khác gì trúng xổ số Vietlott.
Trang Online Friday với nhiều sản phẩm ưu đãi hấp dẫn. |
Theo lời quảng cáo của ban tổ chức, nếu biết cách săn mã giảm giá, trúng thưởng sản phẩm, người tiêu dùng có thể may mắn trúng những sản phẩm có mức giá ưu đãi cực sốc như: Iphone X 64GB giá chỉ 4.990.000 đồng, xe điện giá 0 đồng, điều hòa giá 499.000 đồng, bộ sản phẩm bếp giá 0 đồng, giày thể thao đồng giá 1.000 đồng, hàng trăm sản phẩm thời trang chỉ từ 111.000 đồng cùng rất nhiều sản phẩm giảm tới 50%.
Tuy nhiên, để "săn" được các mặt hàng giảm "sốc" này không hề dễ. Khách hàng truy cập vào website www.onlinefriday.vn, tải phần mềm Online Friday qua Appstore hoặc CHPlay, sau đó quét mã QR để nhận mã giảm giá. Sau khi quét mã QR, hệ thống sẽ ngẫu nhiên chọn trong... hàng triệu khách hàng tham gia để quyết định ai trúng giải.
Anh Lê Phú, phố Thanh Nhàn (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đêm qua anh háo hức đăng nhập vào trang mạng Online Friday để mua tivi, nhưng truy cập rất khó khăn do nghẽn mạng. Sáng nay, anh tiếp tục vào "săn hàng".
"Hiện truy cập khá dễ dàng nhưng các mặt hàng giảm giá lại ít có nhu cầu sử dụng như: đồ làm bánh, máy tập..., còn tivi, laptop giảm không nhiều", anh Phú cho hay.
Nếu không tham gia săn điện thoại với mức giá ưu đãi, năm nay khách hàng miền Nam có thêm một cơ hội khác trúng iPhone X với giá 0 đồng bằng cách thanh toán bằng ví Appota tại sự kiện Big-Off trong 3 ngày 1 - 3/12 tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Thanh toán bằng QR code tăng mạnhNgười tiêu dùng có thể dùng mã QR để thanh toán với thời gian chỉ trong vòng 2 phút tại Online Friday. Dự kiến có hơn 50.000 giao dịch thanh toán qua mã QR trong "Ngày mua sắm trực tuyến" - Online Friday năm nay. Với tốc độ tăng trưởng đến 120% qua 9 tháng, sử dụng mã QR trong thanh toán được dự báo là xu hướng mới trong thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Người tiêu dùng ngày càng hào hứng mua sắm trong ngày Online Friday. Ảnh: HD
|
Ông Chu Quang Hào, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi dự kiến tốc độ tăng trưởng của việc thanh toán online bằng hình thức QR Code qua sự kiện Online Friday 2017 sẽ tăng từ 300 - 400%”.
Với sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, Bưu điện Việt Nam đã ứng dụng QR code trong việc thanh toán trong vòng 6 tháng qua. Trong sự kiện Online Friday 2017 lần này, sử dụng QR code để thanh toán sẽ đem đến cho khách hàng sự thuận lợi, nhanh chóng và chính xác trong việc mua hàng cũng như tra cứu thông tin hàng hóa.
Khi sử dụng hình thức thanh toán này, điện thoại của khách hàng cần tải sẵn ứng dụng Online Friday, sau đó khách hàng chỉ cần quét mã code gắn trên sản phẩm khách hàng muốn mua. Khi đó, khách hàng có thể nắm được thông tin và giá tiền của sản phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday ngày càng được người tiêu dùng quan tâm.
Năm nay, Ban tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá, bao gồm: Giá niêm yết của hãng, Giá đang bán và Giá khuyến mãi trong ngày Online Friday để giúp khách hàng có thông tin minh bạch khi mua sắm. Ban tổ chức cam kết “Sản phẩm đảm bảo” tại Online Friday 2017 phải đầy đủ các tiêu chí: là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chí về chất lượng khuyến mãi cho người tiêu dùng và được miễn phí chuyển phát.
Mục tiêu trong 24 giờ bán hàng trực tuyến Online Friday 2017: Tổng doanh số đạt trên 1.500 tỷ đồng, 1.000.000 đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng.
Hiện có hơn 1.300 website với trên 3.000 doanh nghiệp (bao gồm các gian hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử) đăng ký tham gia chương trình. Trong đó, các thương hiệu bán lẻ lớn nhất tham dự bao gồm: Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart…