Kiến nghị Visa và MasterCard chia sẻ khó khăn với ngân hàng 

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, chuyên gia tài chính ngân hàng, TS Nguyễn Trí Hiếu cho biết: “Đến lúc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Bộ Tài chính cần lên tiếng yêu cầu các Tổ chức thẻ quốc tế Visa và MasterCard miễn, giảm một số loại phí giao dịch thẻ để giúp các ngân hàng Việt Nam có thêm nguồn lực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19”.

Chú thích ảnh
Nguồn ảnh: investopedia.com.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã đề nghị Visa và MasterCard miễn, giảm phí cho hệ thống ngân hàng bởi lĩnh vực này đang phải chịu những tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19. Để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, ngân hàng, ngân hàng cũng đang triển khai các giải pháp quyết liệt, trong đó miễn giảm phí (tin nhắn, chuyển tiền...). Vì vậy hệ thống ngân hàng Việt rất cần sự sẻ chia của các Tổ chức thẻ Visa và MasterCard trong việc miễn, giảm một số loại phí.

VNBA từng liên tiếp đề nghị Visa và Master Card miễn, giảm một số loại phí giao dịch thẻ; đồng thời, đơn giản hóa cơ chế thu phí để chia sẻ với khó khăn. Tuy nhiên đến nay, các tổ chức này vẫn chưa phản hồi.  

“Chúng tôi và các tổ chức hội viên đang chờ đợi những giải pháp thiết thực từ Visa và Mastercard để chia sẻ với các ngân hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký VNBA nói.

 

Minh Phương/Báo Tin tức
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kiến nghị giảm phí tin nhắn lần thứ 3
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kiến nghị giảm phí tin nhắn lần thứ 3

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa tiếp tục có công văn số 168/HHNH-PLNV gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng. Đây là lần thứ 3 trong vòng hơn 3 tháng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều chỉnh giảm giá cước tin nhắn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN