Đây được xem đây là là một trong những cơ hội kích cầu tiêu dùng vào đầu năm mới. Bên cạnh đó, trong mùa Valentine năm nay, các dịch vụ đặt hàng online, giao nhận tận nơi được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.
Một cửa hàng bày bán giỏ hoa hình trái tim tại Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10 (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Phương Vy/TTXVN |
Tại TP Hồ Chí Minh:
Đối với dịp Valentine, hoa tươi là món quà không thể thiếu để nhiều người trao gửi tình cảm, sự yêu thương đến người bạn đời, người yêu hay "nửa còn lại" của mình. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng đó, ông Trần Hồng Minh Nhật, đại diện truyền thông Công ty hoa tươi Dalat Hasfarm cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị lượng hoa hồng rất lớn và tăng so với cùng kỳ năm trước, đồng thời nhập khẩu thêm một số hoa hồng chất lượng với độ bền cao và độ nở đẹp từ các nước như Hà Lan, Nam Phi... để góp phần làm phong phú thêm cho thị trường.
Theo ông Trần Hồng Minh Nhật, nhằm tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng, cũng như tạo điểm nhấn nổi bật cho mùa Valentine 2017, Công ty hoa tươi Dalat Hasfarm còn chuẩn bị đầy đủ nguồn cung hoa tươi các loại, đảm bảo cả số lượng và chất lượng. Đơn cử, Công ty hoa tươi Dalat Hasfarm tung ra thị trường khoảng 20.000 cành hoa tulip, đây là sản phẩm đặc biệt dành riêng cho mùa Valentine năm nay.
Tương tự, bà Trần Thế Trân, Shop Hoayeuthương cho biết, các mẫu hoa tươi phục vụ mùa Valentine 2017 của đơn vị này rất đa dạng về nguyên liệu và phong phú về kiểu dáng, nhưng vẫn chọn hoa hồng đỏ làm chủ đạo.
Bên cạnh đó, một số mẫu hoa tươi còn sử dụn thêm các loại hoa hồng khác như hồng tím, hồng phấn... Theo đó, giá các mẫu hoa tươi tại Shop Hoayeuthuong có giá phổ biến từ 350.000 - 900.000 đồng/sản phẩm. Riêng các sản phẩm cao cấp được thiết kế và sử dụng nguồn nguyên liệu, phụ kiện độc đáo có giá lên đến vài triệu đồng/sản phẩm.
Ghi nhận tại các chợ đầu mối hoa tươi Đầm Sen, Hồ Thị Kỷ... nhiều thương nhân cho hay, số lượng đơn hàng của mùa Valentine 2017 có xu hướng tăng cao hơn năm trước; trong đó, các sản phẩm hút hàng có giá dao động từ 250.000 đồng/ sản phẩm đến 500.000 đồng/sản phẩm. Đồng thời, nhiều khách hàng ưu chuộng những sản phẩm hoa tươi đơn giản, tinh tế và không chọn lựa những sản phẩm hoa tươi đính kèm gấu bông, chuỗi hạt... Ngoài ra, khác với những năm trước, mùa Valentine 2017 đơn hàng online và sử dung dịch vụ giao hàng tận nơi chiếm tỷ lệ cao.
Không chỉ mặt hàng hoa tươi được các nhà bán lẻ chuẩn bị nguồn hàng chu đáo, mà tham gia vào thị trường Valentine năm nay, các đơn vị sản xuất, kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng tung ra những dòng sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.
Điển hình, Công ty Trách nhiện hữu hạn Một thành viên vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giới thiệu chương trình "Dấu ấn tình yêu 14/2", với những dòng sản phẩm trang sức nguyên bộ mới. Đặc biệt, sản phẩm bông hồng vàng với trọng lượng 5 chỉ, 1 lượng vàng 99,99 tạo được ấn tượng mạnh đối với thị trường Valentine năm nay.
Hòa cùng không khí thị trường Valentine 2017, Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, ra mắt bộ sưu tập trang sức Mystery Gift Collection; bổ sung thêm nhiều phiên bản ấn tượng cho bộ sưu tập Mystery... Riêng bộ sưu tập Rose – hoa Hồng, được chế tác với đường nét mềm mại, thanh thoát, toát ra từ những viên đá quý lấp lánh, viền theo đường cong thanh mảnh của cánh hoa, tất cả được đan xen hài hòa giữa chất liệu vàng và vàng trắng.
Song song với việc tung các bộ sưu tập trang sức, dòng sản phẩm mới, các công ty vàng bạc đá quý này còn thực hiện một số chương trình khuyến mãi, giảm giá như tặng phiếu ưu đãi 5%, 10%, voucher quà tặng trị giá 100.000 đồng, 500.000 đồng; hoặc giảm giá lên đến 30% cho khách hàng trong mùa Valentine năm nay.
Mặt khác, người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh còn có cơ hội mua sắm những sản phẩm quà tặng và hàng hóa tiêu dùng tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố trong mùa Valentine 2017.
Cụ thể, Lotte Mart triển khai chuỗi khuyến mãi "Thương là tặng", với hơn 1.000 mặt hàng đa chủng loại được giảm giá sâu từ 5% - 40%, đặc biệt là nhiều sản phẩm dành cho các cặp đôi như chocolate, gấu bông, áo đôi... Còn tại hệ thống siêu thị Big C, áp dụng giảm giá 15% đối với các loại sản phẩm nước hoa; giảm 30% cho sản phẩm son môi, phấn trang điểm, dụng cụ làm đẹp. Đồng thời, hầu hết các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm đã được Big C chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Các quầy bán quà tặng trước cổng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vắng người mua hàng. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN |
Tại Đà Nẵng:
Dọc các tuyến đường Lê Lợi, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng… số lượng các quầy bán các mặt hàng phục vụ ngày Lễ tình yêu ít hơn mọi năm, điểm bán chủ yếu rải rác trước các cổng trường Đại học. Bạn Phan Thị Kim Oanh, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cho biết, năm nay, do thời tiết không thuận lợi nên em cũng không dám mạo hiểm nhập quá nhiều sản phẩm về bán mà chủ yếu là bán chocolate trên Facebook, Zalo… khi có người đặt hàng.
Mặc dù từ ngày 11/2, chị Nguyễn Thị Thúy Hòa, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà đã trưng bày các mặt hàng chocolate trước cổng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng để bán nhưng lượng khách hàng mua chưa nhiều.
Theo chị Hòa, những ngày qua, tại Đà Nẵng có mưa nên vắng khách so với mọi năm. Năm nay, chị Hòa đã chuẩn bị hơn 500 hộp chocolate để bán, trung bình mỗi hộp có giá từ 70.000 - 150.000 đồng/hộp (tùy từng loại) nhưng đến nay mới bán được khoảng 50 hộp. Chị Hòa hi vọng trong ngày 14/2 thời tiết sẽ thuận lợi để có nhiều khách mua hàng.
Những năm trước, tại cổng Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng có rất nhiều quầy bán hàng phục vụ ngày Lễ tình nhân nhưng năm nay chỉ có một vài điểm bán. Theo Nguyễn Thị Trúc, trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, những năm chị thường nhập số lượng lớn hoa hồng và chocolate về bán.
Năm nay, do mưa nhiều, sợ sợ ế hàng nên chị chỉ nhập 50 hộp chocolate và 50 bông hồng về bán. Mặc dù quầy hàng được bày bán từ sáng sớm nhưng chị mới chỉ bán được 2 hộp chocolate với giá 80.000 đồng/hộp.
Các mặt hàng hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng có giá cao hơn so với ngày thường từ 20-30%. Theo các chủ tiệm hoa trên địa bàn thành phố, hoa hồng có giá cao hơn từ 3.000 - 4.000 đồng/bông so với ngày thường.
Do thời tiết mưa nhiều nên lượng hoa bán ra rất ít, khách hàng chủ yếu đặt hàng online.
Ghi nhận tại quầy bán hoa trên các tuyến đường thành phố, không khí mua bán vẫn khá trầm lắng bởi ngày Lễ tình nhân năm nay rơi đúng vào ngày đầu tuần nên lượng khách mua không nhiều.
Theo bạn Lê Thu Phương, sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, trên địa bàn thành phố có rất nhiều điểm vui chơi lý tưởng trong ngày Lễ tình nhân nên thay vì hoa và quà tặng, nhiều bạn trẻ thích rủ nhau đi chơi, ăn uống hoặc xem phim.
Ngoài mặt hàng chocolate và hoa hồng, năm nay, tại Đà Nẵng xuất hiện nhiều sản phẩm handmade do sinh viên tự làm với giá trung bình từ 50.000 - 200.000 đồng/sản phẩm. Điển hình nhóm sinh viên trường Đại học Kiến trúc - Đại học Đà Nẵng tận dụng từ những dụng cụ học tập, miếng gỗ nhỏ kết hợp với đèn led để tạo thành sản phẩm tượng trưng cho tình yêu. Giá bán mòn quà này từ 100.000 - 150.000 đồng, tùy theo kích cỡ.
Nắm bắt được tâm lý các bạn trẻ nhân ngày Lễ tình nhân, các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm cũng đồng loạt áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10-50%, nhưng rất ít khách hàng mua sắm...
Lựa chọn món quà cho ngày Lễ tình nhân. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN |
Tại Nam Định: Ngày Lễ tình nhân 14/2 đã cận kề song tại Nam Định, không khí của dịp Valentine năm nay vẫn không sôi động như mọi năm.