Dù trong quý II/2024 Snapchat đã cán mốc kỷ lục với hơn 850 triệu người dùng hoạt động hàng tháng nhưng công ty mẹ Snap vẫn chưa thoát khỏi tình trạng thua lỗ. Trong quý này, khoản lỗ đã giảm xuống còn 249 triệu USD so với mức 377 triệu USD cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh thu tăng từ 1 tỷ USD lên 1,2 tỷ USD không đủ để làm hài lòng các nhà đầu tư.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel cho biết công ty này tiếp tục mở rộng nền tảng quảng cáo của mình với số lượng nhà quảng cáo hoạt động tăng hơn gấp đôi so với năm trước. Snap sẽ tiếp tục đầu tư vào các mô hình trí tuệ nhân tạo thế hệ mới và tự động hóa để phát triển các công nghệ máy học và AI.
Hiện các nhà đầu tư dường như tập trung vào dự báo của Snap rằng doanh thu sẽ tăng từ 12% đến 16% trong quý hiện tại, cho thấy kỳ vọng nhiều hơn đối với nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Snapchat.
Trong những năm gần đây, Snap đã phải đối mặt với thách thức lớn trong cuộc đua giành thị phần quảng cáo khốc liệt với các đối thủ Instagram, YouTube và TikTok. Sau khi ra mắt vào năm 2011, Snapchat đã trở thành một hiện tượng nổi bật thu hút những người dùng điện thoại thông minh trẻ tuổi, bằng cách cho phép mọi người chia sẻ ảnh hoặc video trong tin nhắn tự hủy sau khi được xem. Theo công ty, dịch vụ Snapchat+ với ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh hiện có 11 triệu người đăng ký, tăng từ 7 triệu vào cuối năm 2023.