Các hãng ô tô tăng tốc cạnh tranh, giá xe có lợi cho người tiêu dùng

Thị trường ô tô trong tháng 6 qua chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng ô tô trong nước, kéo theo đó là đà giảm giá có lợi cho người tiêu dùng. Dự kiến sẽ còn nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các "ông lớn" ô tô, ở nhiều dòng xe.

Trước đó, Toyota Việt Nam công bố giảm giá mạnh nhất cho mẫu xe Camry, từ 90 - 120 triệu đồng, Altis cũng giảm từ 40 - 70 triệu đồng, Vios giảm từ 45 - 90 triệu đồng (tuỳ phiên bản), thậm chí mẫu xe bán chạy Innova cũng giảm từ 60 - 70 triệu đồng. Hay dù là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, nhưng Vios cũng được giảm giá đến 90 triệu đồng. 


Không những thế, Toyota Việt Nam còn đưa ra chương trình khuyến mãi bốc thăm trúng xe Camry khi mua bất kỳ xe nào được lắp ráp trong nước của hãng, đồng thời nâng gói bảo hành lên 3 năm hoặc 60.000 km.


Hãng ô tô Ford cũng không kém cạnh khi giảm giá bán mạnh nhiều dòng xe. Theo đó, mẫu Ford Everest giảm mạnh nhất, từ 50 - 150 triệu đồng tuỳ theo phiên bản, Ford Focus giảm đến 90 - 100 triệu đồng, mẫu xe bán tải Ranger giảm giá đến 70 triệu đồng và mẫu SUV“đô thị” Ford Ecosport có mức giảm từ 40 - 70 triệu đồng (tùy từng phiên bản).

Ngay khi Mazda vừa giảm giá CX-5, Honda CRV và Mitsubishi Pajero Sport cũng tuyên bố giảm giá sâu.

Có thị phần khiêm tốn hơn, Chevrolet Việt Nam cũng thông báo giảm giá Chevrolet Aveo xuống 30 triệu đồng, Chevrolet Cruse giảm từ 50 - 70 triệu đồng tuỳ phiên bản, Chevrolet Orlando giảm 15 triệu đồng, Chevrolet Captiva Revv giảm 24 triệu đồng và Chevrolet Colorado giảm đến 70 triệu đồng.


Trường Hải cũng không đứng ngoài “cuộc đua” khi công bố giảm giá Mazda CX-5 bản 2.0 về còn giá 849 triệu đồng. Theo đó, với mức giảm từ 30 - 40 triệu đồng (xuống còn 849 - 950 triệu đồng/xe, tuỳ phiên bản) CX-5 là mẫu xe có giá rẻ nhất ở phân khúc hạng C hiện nay trên thị trường.


Tuy nhiên, ngay sau khi Trường Hải vừa công bố giảm giá Mazda CX -5, Honda Việt Nam đã bất ngời công bố giảm sâu từ 100 - 150 triệu đồng cho mẫu xe CR-V nhập khẩu, xuống còn 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT cơ bản và 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT-TG. “Cuộc chiến” căng thẳng hơn khi Mitsubishi Việt Nam tuyên bố giảm 106 triệu đồng cho mẫu Pajero Sport phiên bản máy xăng, số tự động có giá từ 1,355 tỷ đồng xuống còn 1,249 tỷ đồng. Đây được xem là cuộc đua giảm giá khốc liệt ở thị phần dòng xe hạng C.


Tiếp đó, cạnh tranh khốc liệt lại chuyển sang dòng sedan hạng B ngay khi Toyota Việt Nam ra mắt Vios TRD 2017 có giá 644 triệu đồng, thì hãng xe “đồng hương” Honda ngay lập tức cũng trình làng hai phiên bản City 1.5 và City 1.5TOP (bản cao cấp) với giá cạnh tranh lần lượt là 568 triệu đồng và 604 triệu đồng. Mặc dù 2 dòng xe này ở cùng phân khúc, nhưng xem ra Vios “lép vế” hơn City ở phần trang bị “đồ chơi” trên xe, lại có giá cao hơn 40 triệu đồng so phiên bản cao cấp của City nên nhiều khả năng Toyota sẽ có điều chỉnh giảm giá cho dòng xe này trong thời gian sắp tới.


Không dừng lại ở đây, theo thông tin từ một số nhà kinh doanh ô tô, thị trường cuối năm nay sẽ chứng kiến một cuộc đua mới khi một số hãng ô tô lại tung ra các dòng xe giá rẻ, phổ thông để giành thị phần. 


Theo đó, hiện thị trường đang đồn đoán rằng Toyota Việt Nam sẽ tung ra dòng xe phân khúc hạng A để cạnh tranh với các dòng xe cùng hạng của hãng Hyundai (dòng i10) hay Kia (Morning)... Nếu như thông tin này chính xác, sẽ có một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các hãng ô tô ở hầu hết các phân khúc, điều này sẽ có lợi lớn cho người tiêu dùng.


Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (Vama) trong tháng 5, thị trường ô tô cả nước tiêu thụ 23.232 xe, giảm 11% so với tháng trước và tính chung 5 tháng đầu năm 2017, toàn thị trường đạt 109.899 xe giảm 1,5% so với cùng kỳ.


Ở thị phần xe du lịch, hiện Toyota vẫn đứng đầu thị trường trong 5 tháng qua khi tiêu thụ đạt 23.204 xe, chiếm 33,8% thị phần; Ford đứng thứ hai với 11.921 xe, chiếm 17,4% thị phần, Mazda đứng thứ ba với 10.916 xe, chiếm 15,9% thị phần, Kia đứng thứ tư với 10.057 xe, chiếm 14,7% thị phần.


M.T/Báo Tin Tức
Phát triển thương hiệu ô tô Việt chất lượng tốt, giá phù hợp
Phát triển thương hiệu ô tô Việt chất lượng tốt, giá phù hợp

Phải sớm có ô tô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của người dân và cạnh tranh trong thị trường khu vực, thế giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN