Alibaba bội thu trong những giờ đầu tiên của ngày Độc thân

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cho hay chỉ trong 9 giờ đầu tiên của lễ mua sắm trong ngày Độc thân (11/11), tổng giá trị hàng hóa giao dịch giao dịch trên các nền tảng của hãng này đã đạt hơn 22 tỷ USD , tăng 25% so với mức cùng thời điểm của năm ngoái.

Chú thích ảnh
 Nhân viên sắp xếp hàng hóa tại trung tâm phân phối thuộc một công ty chuyển phát tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc trong ngày Độc thân 11/11/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo đó, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên nền tảng thanh toán Alipay của Alibaba đã đạt 14,3 tỷ USD trong 63 phút và 59 giây đầu tiên, sớm hơn 43 phút so với năm ngoái. Alibaba cho hay chỉ trong 68 giây đầu tiên, đã có khối lượng hàng hóa trị giá 1 tỷ USD được bán ra trên các nền tảng của hãng này, tăng 22% so với mức cùng thời điểm hồi năm ngoái. 

Ước tính, khoảng 500 triệu người trên khắp thế giới sẽ mua sắm trên các nền tảng của Alibaba trong ngày 11/11 năm nay, tăng hơn 100 triệu người so với năm ngoái. Hồi năm 2018, tổng giá trị lượng hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của "đại gia" thương mại Trung Quốc này là 30 tỷ USD, vượt xa con số 7,9 tỷ USD trong ngày Cyber Monday tại Mỹ.

Năm nay, Alibaba, tập đoàn có giá trị vốn hóa thị trường lên tới 486 tỷ USD,  đã khai màn lễ hội mua sắm 24 giờ đồng hồ với các màn trình diễn của ca sĩ nổi tiếng Mỹ Taylor Swift và các ngôi sao của Trung Quốc như Jackson Yee.  Đây là lần đầu tiên sự kiện khuyến mại Ngày Độc thân của Alibaba không có sự tham dự của nhà đồng sáng lập Alibaba, Jack Ma, sau khi ông rời khỏi vị trí chủ tịch của tập đoàn này vào tháng 9/2019. 

Ngày Độc thân 2019 diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Alibaba khi doanh nghiệp này có kế hoạch huy động 15 tỷ USD từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) trong tháng 11/2019. 

Alibaba đang tiếp tục “thống trị” lĩnh vực thương mại trực tuyến, song đang gặp phải sự cạnh tranh không chỉ của đối thủ “lâu năm” JD.com mà còn cả Pinduoduo mới nổi từ năm 2017 với chiến lược kinh doanh nhắm tới người tiêu dùng ở các đô thị nhỏ ở Trung Quốc.

Tương tự như lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ, ngày Độc thân do Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Alibaba Daniel Zhang khởi xướng từ năm 2009, và nhanh chóng trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Thanh Hương (TTXVN)

Bất động sản

Hội nhập

Tư vấn tiêu dùng

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản