AVG chuyển giao bản quyền truyền hình cho VPF

Sáng qua (23/4), cuộc họp thống nhất chuyển giao bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước giữa LĐBĐVN (VFF), Công ty bóng đá chuyên nghiệp VPF và Công ty AVG, đã diễn ra tại Hà Nội. Các bên đã thống nhất và ký biên bản thỏa thuận chuyển giao toàn bộ hợp đồng truyền hình các giải chuyên nghiệp cho VPF.

Tuy nhiên, để được sở hữu bản quyền truyền hình (BQTH), Công ty VPF phải cam kết đạt lợi nhuận tối thiểu 50 tỷ đồng/năm, tính từ mùa giải 2013. Và VPF phải có trách nhiệm đàm phán với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) để thực hiện phát sóng rộng rãi phục vụ người hâm mộ cả nước. Lý do là AVG đã có văn bản cam kết chia sẻ 70% thương quyền truyền hình các giải bóng đá Việt Nam cho VTV (40%) và VTC (30%). Để đảm bảo đúng cam kết, AVG sẽ là một thành viên giám sát việc thực hiện hợp đồng của VPF.

AVG đã chính thức chấm dứt hợp đồng với VFF. Ảnh: Bạch Dương


Trước đó tại cuộc họp sơ kết lượt đi của mùa giải, ngày 20/4, Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên từng khẳng định VPF đã có được bản quyền truyền hình (BQTH). Công ty AVG đã đồng ý chuyển giao hợp đồng BQTH cho VPF. Ông Kiên cũng đã thông báo toàn bộ diễn biến mới này đến các CLB ngay sau khi nhận được nhất trí cao của Hội đồng quản trị VPF. Theo ông Kiên, nếu tiếp tục kéo dài cuộc kiện tụng này, sẽ không có lợi cho bóng đá VN.

“Bản quyền truyền hình là vấn đề kinh doanh, chúng tôi là những nhà kinh doanh nên muốn làm thế nào cho có hiệu quả nhất. 12 năm qua, chưa khi nào BĐVN bán được bản quyền truyền hình các giải đấu bóng đá cho đúng giá trị nhất”, ông Kiên cho biết. Theo ông Kiên, hiện VPF đang tìm kiếm 10 doanh nghiệp tham gia Hội đồng bảo trợ cho BĐVN và điều kiện là lợi nhuận tối thiểu của doanh nghiệp đó phải là 1.000 tỷ đồng/năm. Để được có mặt ở Hội đồng bảo trợ, các doanh nghiệp sẽ phải tham gia đấu thầu.

Hiện đã có trên 10 doanh nghiệp sẵn sàng tham gia Hội đồng bảo trợ này, và “tham vọng” của VPF là phải thu được một năm tối thiểu 50 tỷ đồng. Còn trong tương lai nếu khai thác tốt, thì có thể thu về 300 - 500 tỷ đồng/năm. “Khi đó, các ĐTQG sẽ không phải sử dụng ngân sách và các CLB cũng sẽ có thể yên tâm về nguồn thu từ quảng cáo. Như vậy bóng đá Việt Nam được hưởng lợi nhất, lại nâng được giá trị hình ảnh giải đấu. VPF tin tưởng làm được điều đó”, ông Kiên nhấn mạnh.
Nhiều khả năng, kế hoạch khai thác BQTH mới sẽ bắt đầu được VPF triển khai ngay vòng đấu 15 cuối tuần này (từ ngày 28/4).

Hàn Đan
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN