YouTube lần đầu trao giải thưởng âm nhạc

Lần đầu tiên trong 8 năm kể từ khi được thành lập, ngày 3/11, trang mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube đã tổ chức buổi lễ trao giải thưởng Âm nhạc YouTube. Sự kiện này không chỉ nhằm tôn vinh các nghệ sĩ, các sản phẩm âm nhạc được khán giả bình chọn nhiều nhất trong năm, mà còn để gửi lời cảm ơn đến người dùng kênh giải trí nổi tiếng toàn cầu này.

Đêm trao giải đã diễn ra tại Trung tâm Pier 36 ở New York (Mỹ) và được truyền hình trực tiếp trên kênh YouTube.
Khác với các giải thưởng âm nhạc nổi tiếng khác như Grammy hay MTV, ban giám khảo cho 6 hạng mục của giải thưởng Âm nhạc YouTube gồm "Video của năm", "Nghệ sĩ của năm", "Phản hồi của năm", "Hiện tượng YouTube", "Đột phá của YouTube" và "Sáng tạo của năm" chính là khán giả của kênh.

Nhà tổ chức sẽ dựa vào số lượt bình chọn, lượt xem của khán giả để chốt danh sách đề cử cho từng hạng mục và đưa ra kết quả bình chọn cuối cùng cho các hạng mục dựa trên lượt bình chọn của người dùng YouTube trong suốt tuần qua.

Ảnh minh họa: Internet


Không nằm ngoài dự đoán, ông hoàng nhạc rap Eminem đã dễ dàng vượt qua các ca sĩ khác như Justin Bieber, Katy Perry, Rihanna và Nicki Minaj để ẵm về giải "Nghệ sĩ của năm". Hạng mục này dựa vào lượt xem, chia sẻ, yêu thích và theo dõi lớn nhất trên kênh YouTube. Đúng như bản sắc của kênh chia sẻ này: độc đáo, phong phú, không phân biệt quốc tịch, giải "Video của năm" đã được trao cho video ca nhạc "I got a boy" của nhóm nhạc nữ thần tượng Girl's Generation (SNSD) đến từ Hàn Quốc. Với lực lượng người hâm mộ đông đảo, 9 cô gái "Xứ sở Kim Chi" đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi đình đám trong làng giải trí Âu-Mỹ.

Giải thưởng "Hiện tượng của năm" đã thuộc về công chúa nhạc đồng quê Mỹ Taylor Swift với clip ca nhạc "I knew You were trouble"; trong khi giải "Sáng tạo của năm" được người dùng YouTube trao cho DeStorm Power, một thành viên năng động của cộng đồng YouTube. DeStorm Power chiến thắng giải với hơn 250 video có lượng theo dõi vượt quá mốc 200 triệu.

Người dùng YouTube cũng đã bầu chọn nghệ sĩ nhạc rap Macklemore và nhà sản xuất kiêm DJ Ryan Lewis cho giải "Đột phá của YouTube". Ở hạng mục "Phản hồi của năm", giải thưởng dành cho bản cover, remix và clip "nhái" được quan tâm nhiều nhất thuộc về video clip "Radioactive" của nghệ sĩ violin nổi tiếng Lindsey Stirling và nhóm nhạc Pentatonix.

Theo YouTube, trước khi diễn ra sự kiện mới lạ này, các video đề cử cho hạng mục video của năm đã thu hút tới 1,9 tỷ lượt xem, trong đó có 10 tỷ lượt khán giả quan tâm đến 10 đề cử cho nghệ sĩ của năm tính từ tháng 10/2012 đến đầu tháng 11 này.

YouTube là trang web chia sẻ video nơi người dùng có thể tải lên, xem và chia sẻ các video clip. Có trụ sở tại San Bruno, bang California, YouTube sử dụng công nghệ Adobe Flash để hiển thị nhiều nội dung video khác nhau, bao gồm những đoạn phim, đoạn chương trình TV, video nhạc cũng như những phim nghiệp dư như videoblogging và những đoạn video gốc chưa qua xử lý.

Người dùng không đăng ký vẫn có thể xem được hầu hết video ở trang, còn người dùng đăng ký được phép tải lên số lượng video vô hạn. Kênh chia sẻ video YouTube đã trở thành một phần trong đời sống giải trí của giới trẻ, đặc biệt trong lĩnh vực ca nhạc. Theo một khảo sát được hãng Nielsen thực hiện năm ngoái, có tới 64% thanh thiếu niên được hỏi cho biết họ nghe nhạc trên kênh chia sẻ này.


TTTXVN/Tin tức
Biểu diễn ánh sáng theo nhạc 'The Fox'
Biểu diễn ánh sáng theo nhạc 'The Fox'

Nhóm nghệ sĩ Edwards Landing Lights, nổi tiếng thế giới với những clip biểu diễn ánh sáng theo nhạc, đã thể hiện bài “The Fox” cho mùa Halloween năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN