"Chúng tôi đã chờ đợi sắc lệnh này trong nhiều tháng nay. Chúng tôi đề xuất không cấm hoàn toàn việc nhập khẩu hàng hóa mà đưa ra các hạn chế đối với xe tải nhập cảnh Nga để giao hàng hóa tại biên giới", Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Gruzavtotrans, Vladimir Matyagin nói với báo Rossiyskaya Gazeta.
Ông Vladimir Matyagin cho biết thay vào đó, các hãng vận tải châu Âu sẽ vào khu vực biên giới và chuyển giao hàng hóa cho các nhà vận chuyển nội địa
Theo ông, điều này sẽ hỗ trợ những người lái xe tải ở Nga bị mất việc làm do ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành của BMJ Logistics Alexey Yakushev nói với Kommersant rằng vào tháng 4 khi Liên minh châu Âu (EU) cấm các hãng vận tải của Nga và Belarus đi qua biên giới của liên minh này, các nhà khai thác hậu cần đã bắt đầu chuẩn bị cho các biện pháp trả đũa.
Cụ thể, EU đã cấm xe tải do các công ty của Nga hoặc Belarus điều khiển đi vào hoặc ở lại trong khối. EU chỉ miễn trừ cho các phương tiện vận chuyển thực phẩm, thuốc men, thư tín và năng lượng.
"Do vậy, lệnh cấm mới của Nga có thể ảnh hưởng chủ yếu đến các công ty vừa và nhỏ trong lĩnh vực vận tải của EU, những người tiếp tục vận chuyển hàng hóa đến Nga", ông Alexey Yakushev nói.