Trải nghiệm ăn tối trên vòng đu quay Budapest Eye giữa đại dịch COVID-19

Đối mặt với doanh thu sụt giảm do mất nguồn thu từ du khách nước ngoài, nhà hàng Costes nổi tiếng của Hungary đã tìm ra một hướng kinh doanh mới giúp gia tăng thu nhập giữa thời dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chú thích ảnh
Một người bồi bàn phục vụ khách hàng ăn tối trên vòng đu quay Budapest Eye tại trung tâm thủ đô Budapest. Ảnh: REUTERS 

Nhà hàng được gắn sao Michelin này đã đem đến cho thực khách trải nghiệm sự kiện ăn tối trên vòng đu quay Budapest Eye tại trung tâm thủ đô Budapest vào tối 17/10. Mỗi vé cho thực khách thưởng thức bữa tối gồm 4 món của nhà hàng nổi tiếng này có trị giá tới 48.000 forint (154,4 USD).

Chỉ vài ngày sau khi mở bán, vé đã được bán "hết veo" khi đây là cơ hội hiếm hoi cho nhiều người muốn tìm cách thoát khỏi tâm trạng căng thẳng do các biện pháp hạn chế phòng dịch. Ý tưởng kinh doanh này không những đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho thực khách mà còn đảm bảo quy định giãn cách xã hội trong dịch COVID-19.

Ông Szabolcs Balazs, một trong những thực khách, chia sẻ ông và gia đình thường hay đến các nhà hàng và đã đến hai nhà hàng gắn sao Michelin. Tuy nhiên, họ đã phải tạm từ bỏ thói quen này do dịch COVID-19. Do đó, sự kiện trên là cơ hội duy nhất để gia đình được ăn uống tại nhà hàng trong một không gian cách biệt. Ông bày tỏ mong muốn cùng người thân trải nghiệm sự kiện đặc biệt này thêm một lần nữa.

Chủ sở hữu nhà hàng Costes, ông Karoly Gerendai cho biết doanh thu tại một trong những nhà hàng đã mở lại của ông đã giảm mạnh, hiện ở mức khoảng 1/10 doanh thu trước thời điểm phong tỏa để phòng dịch. Điều này đã buộc ông phải tìm hướng kinh doanh mới. Chủ nhà hàng Costes dự kiến tiếp tục tổ chức sự kiện tương tự khi thời tiết ấm hơn vào mùa xuân.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Nghiên cứu của CUHK: Việc sử dụng robot có thể góp phần thu hút du khách đến với nhà hàng, khách sạn
Nghiên cứu của CUHK: Việc sử dụng robot có thể góp phần thu hút du khách đến với nhà hàng, khách sạn

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Mọi người có thể đoán được bao nhiêu phần trăm ngành dịch vụ toàn cầu sẽ ở tình trạng bất động cho tới khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát? Tại Mỹ, một hiệp hội ngành cho biết, các nhà hàng trên toàn lãnh thổ nước này đang trên đà mất doanh thu lên tới 240 tỷ USD vào cuối năm nay. Hầu hết các khách sạn đều vắng lặng, không có khách. Nhưng xin mọi người hãy yên tâm rằng, sẽ có biện pháp có thể góp phần cải thiệu tình hình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN