T-Mobile xác nhận sự cố rò rỉ dữ liệu khách hàng

Ngày 16/8, T-Mobile, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Mỹ xác nhận một số dữ liệu khách hàng của công ty đã bị tiếp cận bất hợp pháp.

Chú thích ảnh
Biểu tượng nhà mạng di động T-Mobile bên ngoài một cửa hàng ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, T-Mobile thông báo tiến hành điều tra xác thực vụ việc rò rỉ dữ liệu của trên 100 triệu khách hàng sau khi xuất hiện bài đăng trên một diễn đàn trực tuyến rao bán những dữ liệu này.

Dù xác nhận có tình trạng rò rỉ dữ liệu nhưng trong thông báo mới của T-Mobile nêu rõ hãng vẫn chưa thể xác định được liệu những thông tin rò rỉ có bao gồm những dữ liệu cá nhân nào của khách hay không. Công ty này khẳng định đã chặn nguồn tiếp cận dữ liệu bất hợp pháp kể trên và đang tiếp tục đánh giá kỹ thuật trên toàn bộ các hệ thống để xác định rõ hơn về bản chất của vụ rò rỉ này.

Theo bài đăng trên, các dữ liệu được rao bán bao gồm những thông tin như số bảo hiểm xã hội, số điện thoai, tên, địa chỉ nhà/cơ quan, thông tin giấy phép lái xe. Dù không nêu rõ trong bài đăng nguồn gốc những dữ liệu nhưng người rao bán đã xác nhận với trang tin công nghệ Vice.com (Mỹ) rằng đây là các dữ liệu khách hàng của T-Mobile. Người bán ra giá 6 bitcoin (277.000 USD) cho một gói dữ liệu chứa khoảng 30 triệu mã số bảo hiểm xã hội và bằng lái xe. Trong khi đó, những dữ liệu còn lại sẽ được giao dịch riêng.

T-Mobile là nhà khai thác mạng không dây chính ở Mỹ, đi đầu trong mảng cung cấp dịch vụ 5G. Theo cập nhật trên trang web chính thức, T-Mobile là nhà mạng lớn thứ 3 ở Mỹ với 72,6 triệu khách hàng trong tài khóa 2017.

Lê Ánh (TTXVN)
Indonesia điều tra vụ rò rỉ dữ liệu gần 280 triệu dân
Indonesia điều tra vụ rò rỉ dữ liệu gần 280 triệu dân

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, nhà chức trách Indonesia đang điều tra về một vụ rò rỉ dữ liệu an sinh xã hội nghiêm trọng liên quan đến 279 triệu dân ở nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN