Cảnh sát Ấn Độ cho biết có 28 công nhân có mặt trên cầu tại thời điểm xảy ra tai nạn, song truyền thông địa phương đưa tin có 40 công nhân.
Cầu đường sắt bị sập thuộc dự án đường sắt mới nối Bhairbi-Sairang do Công ty Đường sắt biên giới Đông Bắc (NFR) thực hiện. Công ty đã nhanh chóng thành lập đơn vị đặc trách điều tra nguyên nhân tai nạn.
Trong khi đó, một quan chức giấu tên cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 thi thể và đang nỗ lực tìm kiếm số thi thể còn lại.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngay lập tức cho biết cơ quan chức năng nước này đã dành mọi hỗ trợ cần thiết cho người bị ảnh hưởng.
Đường sắt là một trong hệ thống giao thông được hàng triệu người dân Ấn Độ sử dụng để di chuyển mỗi ngày. NFR mô tả dự án này sẽ kết nối bang Mizoram với toàn bộ đất nước, giúp thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội.
Với mục tiêu hiện đại hóa mạng lưới giao thông đường sắt, Chính phủ Ấn Độ cũng đã triển khai hệ thống tàu cao tốc, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng hệ thống tàu điện của Ấn Độ chưa chú trọng vấn đề an toàn và cũng như cơ sở hạ tầng còn cũ kỹ chưa được nâng cấp.
Hồi tháng 6, tại Ấn Độ, đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất trong hơn 20 năm qua, trong đó có ít nhất 288 người thiệt mạng. Nguyên nhân tai nạn là do lỗi đèn tín hiệu. Tháng 10 năm ngoái, cây cầu ở bang Gujarat cũng đã bị sập, cướp đi sinh mạng của 135 người.