Sáng 12/3 tại khách sạn Lệ Đô ở thủ đô Bắc Kinh, Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc và đại diện Hãng Hàng không Malaysia đã tổ chức buổi gặp gỡ an ủi và trả lời câu hỏi của thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích sáng 8/3 vừa qua. Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc Syed Norulzaman cho biết giới chức Malaysia đã liên hệ với lãnh đạo Trung Quốc và các nước khác. Mọi ý kiến và yêu cầu của thân nhân hành khách sẽ đều được chuyến đến các cơ quan hữu quan trong nước Malaysia. Khi có thông tin mới sẽ thông báo kịp thời và cam kết tiếp tục hỗ trợ đẩy nhanh công tác cấp thị thực.
Về khoản tiền an ủi thân nhân hành khách với trị giá 31.000 nhân dân tệ/người, đại diện Hãng Hàng không Malaysia giải thích khoản tiền này không nằm trong tiền bồi thường hoặc bị khấu trừ sau này, từ 13h-18h cùng ngày sẽ nhận đăng ký và từ 18h sẽ tổ chức phát đến từng gia đình.
Thân nhân các hành khách trên máy bay mất tích rời khỏi một khách sạn ở Bắc Kinh (Trung Quốc) sau khi gặp Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc, ngày 12/3. Ảnh: AFP/TTXVN |
Hãng này còn cho biết sẽ chấp thuận 1 trong 5 yêu cầu của thân nhân hành khách đó là đồng ý để 5 thân nhân, bạn bè của mỗi hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 có thể sang Malaysia, mọi chi phí do hãng đài thọ. Ngoài ra, hãng cũng cam kết mỗi ngày ba lần vào lúc 9h, 14h và 18h sẽ đem đến thông tin cập nhật mới nhất về kết quả tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cho thân nhân hành khách.
Trả lời họp báo chiều cùng ngày, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng trên cả hai khu vực: Biển Đông với diện tích tìm kiếm hơn 14.000 dặm vuông và eo biển Malacca với diện tích hơn 12.000 dặm vuông. Hiện có 42 tàu và 39 máy bay tham gia tìm kiếm trên hai khu vực này.
Trong khi đó, Giám đốc Thương mại của Malaysia Airlines, ông Hugh Dunleavy cùng ngày tuyên bố "chẳng có lý do nào để tin rằng" hành động của phi hành đoàn chuyến bay số hiệu MH 370 đã gây ra vụ mất tích.
TN (theo Reuters)