Sự cố máy tính làm British Airways lao đao

Nhiều hành khách của hãng hàng không Anh Bristish Airways tiếp tục đối mặt với tình trạng hoãn và hủy chuyến trong ngày thứ 3 liên tiếp do ảnh hưởng từ sự cố máy tính trên phạm vi toàn cầu của hãng này.

Máy bay của Bristish Airways hạ cánh xuống sân bay Gibraltar, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng chuyên theo dõi các chuyến bay, flightaware.com cho biết trong ngày 29/5, ngày có lượng khách đi lại bằng đường hàng không cao do là ngày nghỉ của Anh, Bristish Airways đã hủy thêm 27 chuyến bay và hoãn 56 chuyến. Trong khi đó, các hãng hàng không "chị em" của Bristish Airways ở Tây Ban Nha là Iberia và Air Nostrum cũng đã hủy hơn 300 chuyến bay cùng ngày.

Trong thông báo tối 28/5, người phụ trách hành chính của Bristish Airways Alex Cruz cho biết hãng khôi phục gần như toàn bộ dịch vụ tại sân bay Gatwick ở London và dự định vận hành toàn bộ dịch vụ đường dài đã được lên lịch trình từ Heathrow, sân bay đón nhiều lượt khách nhất tại châu Âu. Tuy nhiên, ông Cruz cảnh báo khả năng bị hoãn hoặc hủy vẫn có khả năng xảy ra đối với các chuyến bay đường dài, đồng thời, khuyến cáo hành khách kiểm tra tình trạng chuyến bay trước khi ra sân bay.

Sự cố máy tính của Bristish Airways bắt đầu từ ngày 27/5 khiến hãng phải hủy mọi chuyến bay của hãng dự định khởi hành trước 0h ngày 28/5 (theo giờ Việt Nam) từ hai sân bay quốc tế lớn của thủ đô London (Anh) là Heathrow và Gatwick. Nhiều chuyên gia nhận định sự cố tại hãng hàng không này vẫn sẽ ảnh hưởng thêm nhiều ngày nữa. Nhiều hãng truyền thông ước tính Bristish Airways sẽ phải trả mức bồi thường lên tới 128 triệu USD do sự cố lần này.


Bristish Airways cho biết nguyên nhân sập hệ thống là do vấn đề nguồn điện song không cũng cấp thêm thông tin chi tiết. Trước đó, hãng này đã khẳng định không có bằng chứng cho thấy sự cố máy tính trên phạm vi toàn cầu của hãng này là hậu quả của một cuộc tấn công mạng. Hồi tháng 7 và tháng 9/2016, Bristish Airways cũng đã gặp phải sự cố công nghệ khiến nhiều hành khách bị hoãn chuyến.

TTXVN/Tin Tức
Sân bay của Anh chật vật khắc phục sự cố máy tính
Sân bay của Anh chật vật khắc phục sự cố máy tính

Ngày 28/5, hãng hàng không Anh British Airways (BA) thông báo BA vẫn chưa nối lại được toàn bộ chuyến bay sau sự cố trong hệ thống máy tính khiến hãng phải hủy bỏ mọi chuyến bay trong ngày 27/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN