Theo thông báo của Jin Air Co., hệ thống phục vụ hành khách của hãng đã ngừng hoạt động trong 10 giờ, kể từ 6h30 sáng 12/11 (giờ địa phương), khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt tại các sân bay trên cả nước.
Jin Air Co. cho biết sự cố trên xuất phát từ "những trục trặc của máy chủ ở Đức". Hệ thống phục vụ khách hàng của hãng đã được khôi phục vào lúc 16h40 cùng ngày.
Thông báo của Jin Air Co. nêu rõ: "Chúng tôi xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện lớn cho khách hàng. Chúng tôi sẽ kiểm tra và nâng cấp các hệ thống cũng như điều chỉnh quy trình làm việc hiện tại".
Tính đến 16h40 ngày 12/11, đã có 15 trong số 126 chuyến bay của Jin Air dự kiến bay trong ngày buộc phải hủy, trong khi số chuyến bay còn lại bị hoãn.
Lỗi hệ thống nói trên đã làm gián đoạn công tác đặt vé và làm thủ tục trực tuyến của khách hàng, khiến các nhân viên của Jin Air Co. phải tiến hành thủ tục trực tiếp cho hành khách trong 10 giờ.
Để phần nào khắc phục sự gián đoạn hoạt động này, công ty "cùng nhà" của Jin Air Co. là Korean Air đã tiếp quản 10 chuyến bay thay thế cho tuyến bay giữa thủ đô Seoul và đảo Jeju (miền Nam Hàn Quốc) vào chiều cùng ngày.