Phạt Uber gần 1,2 triệu USD do vi phạm quy định bảo vệ thông tin khách hàng

Các nhà chức trách Vương quốc Anh và Hà Lan đã thông báo quyết định phạt gần 1,2 triệu USD đối với Uber vì đã không bảo vệ dữ liệu của khách hàng trong một cuộc tấn công mạng xảy ra hồi năm 2016.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Uber. Ảnh: AFP/TTXVN

Văn phòng Ủy viên Thông tin của Vương quốc Anh ngày 27/11 cho biết đã phạt Uber 385.000 bảng (491.000 USD) và các nhà chức trách Hà Lan đã phạt 600.000 euro (679.000 USD) đối với công ty cung cấp dịch vụ đi chung taxi này vì vi phạm luật bảo vệ thông tin của khách hàng.

Các quan chức Anh đã trích dẫn một loạt “lỗ hổng an ninh dữ liệu có thể tránh được” - đã dẫn tới việc các đối tượng tin tặc tải thông tin của khoảng 2,7 triệu khách hàng ở nước Anh trong một cuộc tấn công mạng vào hồi tháng 10 - 11/2016.

Trong khi đó, các nhà chức trách Hà Lan cho biết Uber đã không thông báo về vấn đề này cho cơ quan chức năng trong vòng 72 giờ như quy định yêu cầu. Các quan chức cho hay dữ liệu của 174.000 công dân Hà Lan đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.

Anh Quân (Theo AP, Reuters)
Lần đầu tiên, Uber lắp nút khẩn cấp đảm bảo an toàn cho lái xe
Lần đầu tiên, Uber lắp nút khẩn cấp đảm bảo an toàn cho lái xe

Hãng Uber đang lên phương án lắp đặt nút yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp cho các xe taxi công nghệ tại Nam Phi nhằm giúp lái xe gửi tín hiệu cầu cứu đến lực lượng chức năng trong trường hợp bị tấn công. Đây là lần đầu tiên Uber giới thiệu tính năng này tại thị trường châu Phi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN