Trong tài liệu được công bố trước cuộc họp của các chuyên gia tại Bộ Giao thông vận tải, công ty trên cho biết: “Mặc dù lúc này chúng tôi không thể dự đoán thời điểm ra mắt tuyến tàu này song sẽ tiếp tục cố gắng để thực hiện điều này càng sớm càng tốt”.
Dự án Linear Chuo Shinkansen nhằm mục đích kết nối Tokyo và Osaka bằng các đoàn tàu có tốc độ lên tới 500 km/h. Tuy nhiên, một khu vực nhỏ trên đoạn giữa thủ đô và Nagoya đã trở thành trở ngại cho dự án, chủ yếu do sự phản đối của tỉnh miền Trung Shizuoka.
Thống đốc tỉnh Shizuoka, Heita Kawakatsu đã phản đối dự án, bày tỏ lo ngại về tác động môi trường, do đó công việc đào đường hầm vẫn chưa bắt đầu tại khu vực này.