Động thái trên diễn ra khi Uber Eats đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ này ra bất cứ mặt hàng nào mà người dùng cần. Công ty mẹ Uber Technologies đã yêu cầu duy trì tốc độ tăng trưởng trong hoạt động giao hàng tại Nhật Bản năm nay bằng việc không chỉ giới hạn ở giao đồ ăn, mà sẽ mở rộng ra các mặt hàng như hàng tạp hóa và dược phẩm. Người đứng đầu Uber Eats Nhật Bản, bà Yukiko Muto cho biết công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu của chi nhánh tại Nhật Bản trong năm 2021. Con số này đã tăng gấp 4 lần trong năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh.
Hiện dịch vụ của Uber Eats Nhật Bản đã bao phủ hơn 70.000 cửa hàng và tuyển dụng 100.000 nhân viên tại 33 tỉnh thành, khiến công ty trở thành dịch vụ giao đồ ăn qua mạng lớn nhất "đất nước Mặt Trời mọc".
Nhu cầu giao hàng qua mạng gia tăng đã tạo cơ hội mới để Uber thâm nhập thị trường Nhật Bản và giành thị phần tại châu Á nói chung. Một vụ kiện nhằm vào Uber Eats Nhật Bản sẽ là một "đòn giáng" vào uy tín của Uber.