Vào những ngày nắng nóng, nhiều trẻ em và người lớn ngâm mình trong làn nước mát của đoạn sông Vĩnh Định (Yongding), trong một công viên rộng lớn ở vùng ngoại ô phía Tây Bắc Kinh. Bên bờ sông, những học sinh, sinh viên ngồi hát và đàn guitar hay cùng nhau chơi bóng chuyền vui vẻ. Nhiều em cho biết do đang phải học trực tuyến để phòng COVID-19, nên các em thường đến công viên này vào những ngày cuối tuần để thư giãn cùng bạn bè cũng như thoát khỏi những khu phố chật chội trong thành phố và tận hưởng không gian yên tĩnh. Trong khi đó, nhiều gia đình và nhóm bạn cũng đến đây để cắm trại và thưởng thức bữa ăn trưa.
Ông Li Xiaoming, Quản lý của Sanfo Outdoor - cửa hàng chuyên cung cấp các thiết bị ngoài trời lớn nhất tại khu vực phía Tây Bắc Kinh, cho biết kể từ kỳ nghỉ lễ Thanh minh vào đầu tháng 4 vừa qua, doanh số bán đồ phục vụ hoạt động cắm trại tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Các khách hàng, nhất là những người dân thành thị thuộc tầng lớp trung lưu, mua lều trại và ghế dã ngoại, có giá từ 800 – 2.000 Nhân dân tệ (NDT), tương đương 120 – 130 USD.
Công ty nghiên cứu iiMedia Research dự báo doanh số ngành sản xuất, phục vụ hoạt động cắm trại của Trung Quốc sẽ tăng 19% trong năm nay lên 35,46 tỷ NDT (5,3 triệu USD). Theo trang mạng du lịch của chính phủ - Travel China, trong năm 2021, số công ty hoạt động liên quan đến lĩnh vực này tăng thêm 22.000 công ty - tương đương mức tăng 55%.