Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay, chỉ có 1,61 triệu lượt khách lưu trú qua đêm tại các khách sạn của Israel, giảm so với mức 7,5 triệu lượt trong cùng kỳ năm 2023, tính đến thời điểm trước khi xung đột Israel-Hamas bùng phát hồi năm ngoái.
Chỉ tính riêng tháng 10 năm 2024, chỉ có 114.700 lượt khách du lịch lưu trú qua đêm được ghi nhận tại các khách sạn của Israel, so với 323.500 lượt vào tháng 10 năm ngoái và 673.000 lượt vào tháng 9 năm 2023.
Vào năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, lượng khách du lịch lưu trú qua đêm tại các khách sạn của Israel đã đạt mức cao kỷ lục hàng năm là 12,1 triệu lượt, trong đó có 9,97 triệu lượt trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10.
Trong khi đó, theo truyền thông Israel, cuộc xung đột giữa Israel-Hamas cũng như giữa Israel với các nhóm vũ trang khác trong khu vực đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề đối với ngành du lịch của nước này, với thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ USD.
Sự sụt giảm lớn về số lượng khách du lịch không chỉ khiến Israel mất đi nguồn thu quan trọng từ ngành dịch vụ du lịch mà còn ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế, từ nhà hàng, khách sạn cho đến các ngành công nghiệp phụ trợ.
Theo các chuyên gia trong ngành du lịch, sự phục hồi hoàn toàn của ngành du lịch Israel sẽ phụ thuộc vào việc chấm dứt xung đột và đảm bảo an ninh trong nước.