Nestlé dừng việc dán nhãn dinh dưỡng Nutri-Score tại Thụy Sỹ

Nestlé có kế hoạch loại bỏ dần việc dán nhãn dinh dưỡng Nutri-Score trên các sản phẩm được bán tại Thụy Sỹ. “Gã khổng lồ thực phẩm” này giải thích rằng họ gần như là công ty cuối cùng tại Thụy Sỹ sử dụng hệ thống này.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Nestle tại Vevey, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo, Nestlé cho biết: “Chúng tôi quyết định dần dần rút Nutri-Score khỏi các thương hiệu địa phương Cailler, Thomy, Leisi, Incarom, Chokito, Henniez, Nestea và Romanette. Đây là quyết định chỉ áp dụng cho các thương hiệu này được bán trên thị trường Thụy Sỹ. Việc rút Nutri-Score khỏi các thương hiệu địa phương của Nestlé tại Thụy Sỹ sẽ được thực hiện dần để tránh lãng phí bao bì. Việc này sẽ được thực hiện theo từng thương hiệu, từ giữa năm 2025 đến cuối năm 2026".

Mặt khác, các thương hiệu Nestlé khác, được dán nhãn một trong năm chữ cái từ A đến E kèm các màu đặc trưng, sẽ được “tiếp tục bán ở các thị trường, trong đó có Thụy Sỹ”.

Giải thích về quyết định của mình, Nestlé cho biết: "Nhãn dinh dưỡng này đã không được triển khai như mong đợi ở Thụy Sỹ. Một số công ty không tham gia, các công ty lớn rút lui, sự ủng hộ chính trị suy yếu. Tới ngày nay, chúng tôi thực tế là công ty duy nhất vẫn mang nhãn Nutri-Score trong các danh mục sản phẩm".

Năm ngoái, tập đoàn Migros thông báo rằng họ đang dần gỡ bỏ nhãn mác khỏi các sản phẩm của mình. Tại chuỗi siêu thị Migros ở Thụy Sỹ, nhãn hiệu Nutri-Score vẫn “quá ít được biết đến”, trong khi việc đưa nó vào bao bì “cần rất nhiều nỗ lực”. Ngay sau đó, công ty chế biến sữa Emmi có trụ sở tại Lucerne cũng đã gỡ bỏ chương trình này khỏi dòng sản phẩm Caffè Latte của mình.

Hiện Nestlé cũng phàn nàn về “sự sụt giảm ủng hộ chính trị ở Thụy Sỹ” cho hệ thống Nutri-Score, vốn được cho là giúp người tiêu dùng “so sánh giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm trong cùng một danh mục”, nhằm “giúp họ đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn”.

Dự kiến, Nestlé sẽ thêm mã QR có chứa “thông tin chi tiết hơn nữa” vào bao bì của mình. Đồng thời, công ty “vẫn cam kết hỗ trợ và triển khai Nutri-Score cho các sản phẩm đủ điều kiện trên khắp châu Âu”.

Anh Hiển (P/v TTXVN tại Geneva)
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới

Vào những năm 1990, khi Việt Nam khởi đầu hành trình hội nhập kinh tế toàn cầu, Đồng Nai, vùng đất chiến lược phía Nam đối mặt với nhiều thách thức: Hạ tầng chưa đồng bộ, logistics hạn chế, môi trường đầu tư chưa sẵn sàng cho dòng vốn FDI... Tuy nhiên, nhờ vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển vượt trội, tỉnh nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN