Biểu tượng Microsoft. Ảnh: AFP/TTXVN
Thông báo cập nhật tình trạng dịch vụ mới công bố của Microsoft nêu rõ lưu lượng dữ liệu đi qua Trung Đông, có điểm đầu hoặc điểm cuối tại các khu vực châu Á và châu Âu, có thể bị gián đoạn nhiều hơn so với thông thường.
Công ty cho biết: “Các sự cố đứt cáp dưới biển thường mất nhiều thời gian để khắc phục. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ liên tục giám sát, điều chỉnh và tối ưu hóa định tuyến để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Microsoft sẽ cung cấp thông tin cập nhật hàng ngày, hoặc sớm hơn nếu có diễn biến mới”.
Do gián đoạn, Azure - nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn thứ hai thế giới sau Amazon Web Services (AWS) - đã phải chuyển lưu lượng qua các tuyến thay thế, dẫn đến độ trễ cao hơn bình thường.