Sự kiện hấp dẫn này nhằm hỗ trợ sáng kiến “Day and Night Vibes” của chính quyền đặc khu.
Máy bay không người lái đã tạo thành các hình ảnh như Công viên Đại dương, đường chân trời của cảng Victoria, bảng hiệu đèn neon, vũ công opera Quảng Đông, rồng bay trên bầu trời đêm trên cảng Victoria. Những hình ảnh đẹp mắt và tinh tế, với màu sắc tươi sáng, giúp người xem có thể trải nghiệm trọn vẹn sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và công nghệ hiện đại.
Kết thúc màn trình diễn ánh sáng, mã QR trên không xuất hiện phía trên cảng Victoria. Du khách có thể mở điện thoại di động để trải nghiệm mới "quét mã QR trên không" nhằm tìm hiểu về các địa điểm ở Hong Kong và có cơ hội nhận phiếu giảm giá cho các buổi biểu diễn, triển lãm, hòa nhạc, mua sắm… Đây là lần đầu tiên hình thức này được áp dụng tại Hong Kong, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.
Anh Daniel, người dân Hong Kong đang làm việc ở châu Âu, cho biết tình cờ được biết thông tin về màn biểu diễn của máy bay không người lái nên anh đã ghé qua cảng Victoria để xem. Anh cho biết các màn biểu diễn rất tuyệt vời và anh thích nhất là màn rồng bay lượn trên bầu trời.
Anh Chan, người dân Hong Kong, cảm thấy vô cùng hào hứng với các màn biểu diễn ở cảng Victoria vì đây là lần đầu tiên Cơ quan Phát triển du lịch Hong Kong tổ chức vào dịp gần Tết Nguyên đán.
Là trung tâm tài chính, vận tải biển và thương mại quốc tế, Hong Kong là nơi giao thoa của văn hóa phương Đông và phương Tây, sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, đặc khu này cũng rất giàu tài nguyên văn hóa, du lịch và đang có những bước mạnh mẽ để xây dựng thành trung tâm giao lưu văn hóa, nghệ thuật của Trung Quốc và nước ngoài và địa điểm du lịch đẳng cấp thế giới.
Sau khi khôi phục hoàn toàn các hoạt động sau dịch bệnh, Hong Kong đã phát động chiến dịch quảng bá “Hello Hong Kong” nhằm quảng bá sức hấp dẫn của đặc khu, nâng cao dịch vụ của ngành du lịch, khuyến khích phát triển du lịch theo chiều sâu, du lịch theo chủ đề đặc trưng.
Theo Cơ quan phát triển du lịch Hong Kong, ngành du lịch của Hong Kong đang phục hồi tốt. Thống kê sơ bộ cho thấy lượng du khách đến vùng lãnh thổ này năm 2023 khoảng 34 triệu lượt, vượt dự báo 25,8 triệu lượt vào đầu năm 2023.
Mới đây, chính quyền Đặc khu thông báo từ tháng 1 - 5/2024, các hội đồng quận ở Hong Kong sẽ tổ chức một loạt hoạt động với chủ đề “Day and Night Vibes” nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống và khôi phục nền kinh tế Hong Kong.
Màn biểu diễn của các máy bay không người lái đã mang lại trải nghiệm thú vị cho cả người dân và du khách quốc tế. Đây cũng là một trong những giải pháp để Hong Kong quảng bá du lịch và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.