LVMH thâu tóm tập đoàn khách sạn Belmond với giá 3,2 tỷ USD

“Người khổng lồ” ngành hàng hóa xa xỉ của Pháp – LVMH, cũng là công ty mẹ của nhãn hiệu nổi tiếng Louis Vuitton – ngày 14/12 thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại tập đoàn chuyên quản lý và điều hành khách sạn Belmond với giá trị giao dịch khoảng 3,2 tỷ USD (tương đương 2,8 tỷ euro).

Chú thích ảnh
LVMH mua tập đoàn khách sạn Belmond. Ảnh: REUTERS

Cụ thể, LVMH cho biết họ sẽ mua lại Belmond với giá 25 USD cho mỗi cổ phiếu loại A bằng tiền mặt. Con số trên chênh lệch 42% so với giá trị cổ phiếu của Belmond khi khép phiên giao dịch ngày 13/12 là 17,65 USD/cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Giá trị vốn chủ sở hữu của giao dịch là 2,6 tỷ USD, nhưng LVMH đã xác định giá trị doanh nghiệp (một chỉ số đo lường giá trị của doanh nghiệp, trong đó có vốn cổ phần, nợ vay...) cho Belmond ở mức 3,2 tỷ USD.

LVMH và Belmond bày tỏ hy vọng giao dịch này sẽ được hoàn tất trong nửa đầu năm tới do nó còn cần sự chấp thuận từ các cổ đông của Belmond cũng như được các cơ quan có thẩm quyền thông qua.

Giám đốc điều hành (CEO) của LVMH, ông Bernard Arnault, cho biết vụ mua lại này sẽ làm tăng đáng kể sự hiện diện của LVMH trên thị trường dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.

Tập đoàn hiện sở hữu và vận hành một chuỗi các khách sạn cao cấp tại 24 quốc gia, bên cạnh việc cung cấp những gói du lịch bằng đường sắt và đường sông. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/9 vừa qua, Belmond đã thu được lợi nhuận hoạt động khoảng 140 triệu USD trên tổng doanh thu 572 triệu USD.

Vụ mua lại Belmond sẽ giúp “làm đẹp” hơn danh mục khách sạn thuộc sở hữu của LVMH, vốn đã bao gồm những cái tên nổi tiếng như chuỗi khách sạn Cheval Blanc ở Courchevel, Maldives, Saint-Barthélemy và Paris, cũng như  chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Bulgari Hotel & Resorts.

Với việc mua lại Belmond, LVMH đang muốn tìm cách khai thác một xu hướng ngày càng gia tăng của tầng lớp thượng lưu là giảm bớt mua sắm và tăng trải nghiệm với thực phẩm và rượu vang cao cấp, cũng như du lịch nghỉ dưỡng tại các khách sạn và khu resort đắt tiền.

H.Thủy (TTXVN)
BRG Đà Nẵng Golf Resort – 'đứa con tinh thần' đầu tiên của 'cá mập trắng' tại Việt Nam
BRG Đà Nẵng Golf Resort – 'đứa con tinh thần' đầu tiên của 'cá mập trắng' tại Việt Nam

“Cá mập trắng” là biệt danh của Greg Norman – tay gôn hàng đầu thế giới trong những năm 1980-1990 và vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Dấu ấn thiết kế đầu tiên của Greg Norman tại Việt Nam chính là BRG Đà Nẵng Golf Resort (sân Dunes).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN