Trong một tuyên bố ngày 26/6 trên Twitter, BEA cho biết máy ghi âm buồng lái (CVR) và máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) sẽ được chuyển đến BEA để công tác giải mã được bắt đầu từ ngày 20/7. Dịch vụ kỹ thuật nằm trong một cuộc điều tra an ninh do Iran dẫn đầu.
Thảm kịch đã cướp đi sinh mạng của 176 người, chủ yếu là người Iran và người Canada, nhiều người trong số đó có quốc tịch kép. Các lực lượng vũ trang Iran đã thừa nhận vào ngày 11/1 rằng họ đã "bắn nhầm" chiếc máy bay vừa cất cánh từ Tehran đi đến Kiev.
Kể từ đó, việc phân tích các hộp đen đã trở thành chủ đề của các cuộc trao đổi ngoại giao căng thẳng giữa Canada, Ukraine và Iran. Ottawa đã yêu cầu Iran, nước không có phương tiện kỹ thuật để trích xuất và giải mã dữ liệu, phải gửi các từ hộp đen ra nước ngoài để phân tích. Trên Twitter, Ủy ban an toàn giao thông Canada đã công bố ngày 26/6 rằng sẽ gửi một nhóm nhà điều tra tới "chứng kiến việc tải dữ liệu" trong các phòng thí nghiệm của BEA.
Hãng thông tấn Irna của Iran đã tái khẳng định vào đầu tháng 6 rằng Tehran sẵn sàng chuyển các hộp đen này ra nước ngoài, đồng thời nhận định rằng chúng có thể sẽ không đem lại một "trợ giúp cụ thể" nào cho cuộc điều tra.
Rất ít phòng thí nghiệm có thể phục hồi các hộp đen bị hỏng. Ngoài Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, BEA là một trong những cơ quan uy tín nhất trong lĩnh vực này. Đang chịu lệnh cấm vận của Mỹ, Tehran ngay lập tức tuyên bố sau vụ tai nạn rằng sẽ không gửi các hộp đen đến Mỹ.