Hãng CBRE vừa công bố báo cáo điều tra “Tiến trình toàn cầu hóa ngành bán lẻ” cho thấy có tới 86% số hãng bán lẻ hàng xa xỉ đã tiến quân vào Hồng Công (Trung Quốc), tăng 2% so với năm 2011.
Tuyệt đại đa số các hãng lớn trên thế giới đều có mặt tại Hồng Công. |
Sự hấp dẫn về môi trường kinh doanh đã khiến họ chọn Hồng Công là nơi đứng chân và điều này đã giúp Hồng Công lần thứ ba liên tiếp đứng đầu danh sách các thành phố xa xỉ trên thế giới.
Theo ông Liên Chí Hào, chuyên gia cao cấp thuộc bộ phận phục vụ cửa hàng của CBRE, sở dĩ Hồng Công có được vị trí cao trong danh sách các thành phố xa xỉ trên thế giới phần lớn là do nhu cầu bền vững về hàng cao cấp của khách du lịch đến từ Trung Quốc đại lục.
Họ đến Hồng Công mua hàng cao cấp vì có thể được hưởng sự chênh lệch về giá cả (do Trung Quốc đại lục đánh thuế cao vào xa xỉ phẩm).
Kết quả điều tra cũng cho thấy có 40,5% số nhãn hàng bán lẻ quốc tế đã chọn Hồng Công làm nơi khởi nghiệp, đưa Hồng Công lên vị trí đứng đầu trong danh sách thành phố bán lẻ châu Á, trên Xinhgapo 4 bậc, trên thế giới chỉ đứng sau Luân Đôn (Anh), Đubai (Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất), New York (Mỹ), Mátxcơva (Nga) và Pari (Pháp).
Được biết, cuộc điều tra trên được CBRE tiến hành đối với 372 hãng bán lẻ hàng đầu thế giới ở 73 nước với nội dung là nghiên cứu xu thế phát triển của các hãng này tại những nước và thành phố lớn trên toàn cầu.
Tin, ảnh: Nam Khánh