Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, SACO đã yêu cầu các lái xe nghiêm túc tuân thủ các quy định và hướng dẫn lái xe an toàn và đặc biệt tránh sử dụng điện thoại di động khi lái xe, và ngồi trong xe phải thắt dây an toàn.
Theo SACO, túi khí được trang bị trên các xe ô tô đã giúp giảm 12% tỷ lệ tử vong trong các vụ tai nạn giao thông, trong khi tỷ lệ này đối với việc thắt dây an toàn trên xe ô tô đã tăng từ 40-60%.
SACO cho rằng việc bảo đảm an toàn cho người lái xe bằng túi khí trong vụ đâm xe không phải lúc nào cũng đáng tin cậy, trong nhiều trường hợp dây an toàn chính là biện pháp bảo vệ tốt nhất cho những người ngồi trên xe.
SACO đã đưa ra những quy định liên quan đến một số hệ thống an toàn bắt buộc trên các phương tiện được sản xuất sau năm 2018, bao gồm túi khí cho lái xe và người ngồi ở phía trước cạnh lái xe; hệ thống phanh ABS giúp bánh xe không bị khóa cứng khi phanh gấp, nhất là trên những mặt đường trơn trượt; hệ thống cân bằng điện tử; hệ thống theo dõi áp suất lốp…
Ngoài ra, SACO cũng đã ban hành, cập nhật và thông qua một số tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật đối với các phương tiện tham gia giao thông lưu hành tại Saudi Arabia.
Bên cạnh đó, SACO đã yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi cũng như các đại lý của các hãng xe tuyệt đối tuân thủ các quy định mới về an toàn đối với các loại xe mới được tiêu thụ trên thị trường nước này từ năm 2017.
SACO lưu ý rằng các tiêu chuẩn an toàn nên phù hợp với các hướng dẫn, quy định kỹ thuật do Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) ban hành, trong đó các túi khí và hệ thống phanh thông minh là những yêu cầu bắt buộc.
Saudi Arabia hiện là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất khu vực Trung Đông, chiếm khoảng 40% thị phần đối với tất cả các loại xe được bán tại thị trường này.
Đây là quốc gia cuối cùng trên thế giới cho phép phụ nữ được lái xe, mới được Riyadh thông qua giữa năm 2018. Dự báo nhu cầu xe tại đây sẽ tăng mạnh khi có tới 9 triệu khách hàng là nữ có thể sẵn sàng bỏ tiền để mua cho mình một chiếc xe.