H&M đã tạm ngưng hoạt động kinh doanh tại Nga vào đầu tháng Ba sau xung đột Nga-Ukraine. Nga là thị trường lớn thứ sáu của H&M và doanh nghiệp này từng tăng số lượng cửa hàng tại Nga trong khi giảm số lượng cửa hàng tại nhiều thị trường khác.
Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Helena Helmersson cho biết sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, H&M nhận thấy rằng trong tình hình hiện tại, hãng thời trang này không thể tiếp tục kinh doanh tại Nga.
H&M dự định sẽ tạm thời mở lại các cửa hàng tại Nga trong một khoảng thời gian để bán hàng tồn kho.
Toàn bộ kế hoạch rút khỏi Nga dự kiến sẽ khiến H&M tiêu tốn khoảng 2 tỷ kronor Thụy Điển (191,3 triệu USD). Số tiền này sẽ được vào chi phí một lần trong kết quả kinh doanh quý III/2022.
Cuối tháng Sáu, H&M đã công bố doanh thu và lợi nhuận cao hơn dự kiến trong quý II của tài khoá 2021- 2022 (từ tháng 3-5/2022) với lợi nhuận ròng tăng 33% lên 3,7 tỷ kronor Thụy Điển so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu tăng 17% lên 54,5 tỷ kronor Thụy Điển, khi người mua sắm đổ xô đến các cửa hàng và cả mua trực tuyến.
Tuy nhiên, H&M cảnh báo rằng "nhiều thách thức vẫn còn", bao gồm lạm phát toàn cầu tăng vọt, tắc nghẽn chuỗi cung ứng và cuộc khủng hoảng Ukraine.