Trong một thông báo, Cơ quan quản lý sân bay cho biết sau khi kiểm tra định kỳ đã phát hiện vấn đề "bất thường" trong hệ thống máy tính của cơ quan. Một số quầy làm thủ tục trong sân bay đã đóng cửa tạm thời khi sự cố xảy ra. Cơ quan cũng cho biết 5 chuyến bay đã bị khởi hành muộn hơn dự kiến nhiều nhất 30 phút trong thời gian này.
Theo truyền thông địa phương, hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong là một trong những hãng bị ảnh hưởng nặng nhất do sự cố này.
Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, sân bay Hong Kong là một trong những trung tâm hàng không nhộn nhịp nhất trên thế giới, với hơn 71 triệu lượt khách vào năm 2019. Trong tháng 3 này, chính quyền Hong Kong đã phát động chiến dịch quảng cáo "Hello Hong Kong" để thu hút du khách quốc tế nhằm vực dậy ngành du lịch sau 3 năm bị hạn chế do COVID-19. Cơ quan Du lịch Hong Kong cho biết số lượng khách du lịch đến vùng lãnh thổ này trong tháng 2 đạt 1,4 triệu người, tăng gấp 3 lần so với tháng trước và cũng là mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.